Xã hội

Hàng loạt hàng quán ở TP.HCM bị phạt nặng do những lỗi gì?

27/05/2021, 12:36

Các lỗi phạt của các hàng quán chủ yếu là không bảo đảm khoảng cách 2m, số khách quá 20 người, để xe ra lòng lề đường...

img

Nhà hàng Bốc bị xử phạt 30 triệu đồng.

Nhà hàng cho 26 khách ăn uống bị phạt 30 triệu đồng

Tối 26/5, UBND phường 25, quận Bình Thạnh, TP.HCM đã kiểm tra, xử lý các quán ăn, quán nhậu, quán cà phê về việc thực hiện các quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

Tại nhà hàng Bốc trên đường Ung Văn Khiêm, 26 khách ngồi trên lầu, dưới tầng trệt ăn và uống bia. Đoàn kiểm tra đã lập biên bản xử phạt nhà hàng này số tiền 30 triệu đồng vì vi phạm các quy định về phòng chống dịch Covid-19.

Đại diện quán Bốc cho biết, do chi phí mặt bằng, nhân viên… quá cao nên quán vẫn mở bán để “gỡ gạc” chi phí trong mùa hạn chế khách.

"Quán chỉ nhận 20 khách. Tuy nhiên, do một số khách mời thêm bạn bè đến uống nên vượt, chúng tôi không thể đuổi khách ra về giữa chừng được”, người này trần tình.

img

Thấy bị kiểm tra, nhiều khách ở quán cà phê vội vã bỏ ra xe đi về.

Theo người này, sau khi bị phạt, quán sẽ không nhận quá 20 khách và bán mang đi để thực hiện nghiêm phòng chống dịch bệnh.

Tương tự, tại quán cà phê hẻm 36 đường Nguyễn Gia Trí, có hàng chục khách đang uống cà phê, tất cả đều không đeo khẩu trang. Ngoài ra, quán này sử dụng lòng lề đường để đậu xe.

Thấy tổ công tác, nhiều người vội vã đeo khẩu trang vào rồi tính tiền ra về. Đoàn kiểm tra đã lập biên bản xử phạt quán cà phê này về không đảm bảo khoảng cách 2m, với số tiền 7,5 triệu đồng.

Bên cạnh đó, xử phạt 2.5 triệu đồng với quán cà phê về lỗi sử dụng lòng lề đường để làm nơi giữ xe. Tổng số tiền phạt với quán cà phê là 10 triệu đồng.

img

Quan bún bị phạt 7,5 triệu đồng.

Quán bún cá trên đường Nguyễn Gia Trí cũng bị xử phạt vi phạm quy định khoảng cách 2m với số tiền 7,5 triệu đồng.

Tập trung quá 20 người, quán cà phê bị xử phạt 15 triệu đồng

Sáng 27/5, UBND phường 25, quận Bình Thạnh (TP.HCM) tiếp tục kiểm tra, xử lý các quán ăn, quán cà phê vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn, nhắc nhở các hộ kinh doanh lấn chiếm lồng lề đường.

img

Tổ công tác đã lập biên bản xử phạt mức 15 triệu đồng đối với quán không tuân thủ quy định

Theo ghi nhận PV Báo giao thông, đa số các tổ chức kinh doanh cá thể trên địa bàn đều tuân thủ quy định phòng chống dịch bệnh. Tuy nhiên, trong quá trình tuần tra, tổ công tác vẫn phát hiện 2 quán không tuân thủ.

Khoảng 10h cùng ngày, tổ công tác phát hiện quán LU Coffee (số 19 đường D5, phường 25, quận Bình Thạnh) tổ chức bán tập trung, không tuân thủ quy định bán mang về do lãnh đạo thành phố chỉ đạo.

Tổ công tác đã lập biên bản xử phạt 15 triệu đồng (theo Điểm c, Khoản 3, Điều 12 Nghị định số 117/2020/NĐ-CP) về lỗi vi phạm tụ tập quá 20 người. Ngoài ra, lực lượng chức năng còn xử phạt về lỗi lấn chiếm lòng đường vỉa hè mức phạt 2,5 triệu đồng.

Tuy nhiên, nhân viên quán cho rằng: "Quán em chỉ nhận 16 khách vào chứ không tập trung quá 20 người mà phạt như vậy thì em không đồng ý".

Tổ công tác giải thích khi nhân viên quán thắc mắc về công tác xử phạt vi phạm tập trung quá 20 người.

Lúc này, tổ công tác liền giải thích rằng quán tổ chức nhận 16 khách, nhưng quán có thêm 5 nhân viên phục vụ nên quán sẽ bị xử phạt lỗi tập trung quá 20 người thì nhân viên này mới đồng ý.

img

Tổ công tác giải thích khi nhân viên quán thắc mắc về công tác xử phạt vi phạm tập trung quá 20 người.

Tiếp đó, lực lượng kiểm tra quán Katee Coffee (số 24B đường D5). Tại đây, quán có treo bảng bán mang về, không nhận khách quá 20 người nhưng khi kiểm tra, tổ công tác vẫn phát hiện sai phạm nên đã lập biên bản, xử phạt mức 15 triệu đồng.

img

Để bảng không nhận quá 20 người nhưng quán vẫn nhận hơn 20 khách.

img

Để bảng không nhận quá 20 người nhưng quán vẫn nhận hơn 20 khách.

Trước đó, quán cà phê Đà Lạt Phố cũng bị UBND phường 25 lập biên bản xử phạt 30 triệu đồng, quán cà phê Ghế Đẩu cũng bị phạt 15 triệu đồng vì vi phạm các quy định phòng chống dịch Covid-19.

Ông Phạm Văn Tồn, Chủ tịch UBND phường 25, quận Bình Thạnh cho biết: Tính tới thời điểm hiện tại, UBND phường đã lập biên bản xử phạt hơn 15 trường hợp không đeo khẩu trang, mỗi trường hợp xử phạt 2 triệu đồng. Về vi phạm lấn chiếm lòng lề đường, Phường đã lập biên bản xử phạt hơn 50 trường hợp.

"Sắp tới, chúng tôi tiếp tục thực hiện công tác nhắc nhở, xử lý các cá nhân, tổ chức vi phạm buôn bán lấn chiếm lồng lề đường, không tuân thủ quy định phòng chống dịch Covid-19. Chúng tôi đã đề nghị chấm dứt buôn bán xung quanh khu vực trường Đại học HUTECH, vì đây dễ trở thành ổ dịch nếu không kịp thời đề phòng, ngăn chặn”.

Ông Trần Thanh Nam - Phó Chủ tịch UBND phường này cũng cho hay, mỗi ngày có 2 đoàn của phường sẽ thay phiên tuần tra, xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm các quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19.

“Sau khi vào quán, các thành viên sẽ quay lại clip để làm bằng chứng, có căn cứ để xử lý, nếu quán nào tái phạm sẽ đề xuất rút giấy phép kinh doanh”, ông Nam nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.