Y tế

Hàng loạt học sinh ở Nha Trang nhập viện sau bữa trưa tại lớp bán trú

18/11/2022, 10:34

Hàng loạt học sinh ở Nha Trang (Khánh Hòa) nhập viện với các dấu hiệu buồn nôn, chóng mặt, phải nhập viện nghi bị ngộ độc thực phẩm.

Sáng 18/11, lãnh đạo trường iSchool Nha Trang cho biết, nhiều học sinh đồng loạt nhập viện đêm qua sau một ngày học bán trú tại trường.

Cụ thể, ngày 17/11, các em ăn bữa trưa với cơm gà, rau. Nhiều giờ sau, khi trở về nhà nhiều học sinh rơi vào tình trạng nôn ói, người mệt mỏi, tiêu chảy được phụ huynh đưa tới bệnh viện, nghi ngộ độc thực phẩm.

img

Các học sinh được điều trị tại bệnh viện nghi do ngộ độc thực phẩm

Ban giám hiệu nhà trường cho biết, hôm nay đã tới các phòng khám, bệnh viện ở Nha Trang thăm hỏi, đồng thời liên hệ với phụ huynh để rà soát tình hình sức khỏe của học sinh.

Theo lãnh đạo nhà trường, suất cơm trưa của học sinh làm theo hợp đồng với một cơ sở bên ngoài. Hiện các mẫu thức ăn vẫn đang được lưu, trường sẽ giao cho các đơn vị chuyên môn ngành y tế để kiểm tra, làm rõ nguyên nhân.

Trước mắt sẽ tập trung lo chăm sóc sức khỏe và thống kê số lượng học sinh nhập viện và phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Chăm sóc con tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, một phụ huynh cho biết, cháu bé học lớp 2 tại trường. Tối qua, khi đón con về nhà thì con có biểu hiện mệt mỏi, sau đó đau bụng nhiều, tiêu chảy nên đưa vào bệnh viện. Qua xét nghiệm bác sĩ thông báo con nghi bị ngộ độc thực phẩm.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết, đến nay ghi nhận có gần chục học sinh được đưa vào điều trị. Nhiều trường hợp tương tự cũng được chuyển tới các bệnh viện, phòng khám khác ở Nha Trang.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.