Quân sự

Hàng loạt khu vực thuộc vùng giảm leo thang Idlib, Syria bị tấn công

08/04/2019, 09:34

Các tay súng nổi dậy tại Syria ngày 7/4 đã tấn công 13 thị trấn tại vùng giảm leo thang Idlib, ở phía Tây Bắc.

img
Người dân Idlib kiểm tra các thiệt hại sau vụ phá hoại của lực lượng nổi dậy hồi tháng 1/2018 (Ảnh tư liệu)

Trong thông báo ngày 7/4, Trung tâm Hòa giải Syria thuộc Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ: “Trong ngày, các tay súng đã tấn công thị trấn Hara (2 lần) ở tỉnh Aleppo, al-Rasif ở tỉnh Hama, các thị trấn Rwaiset Iskander, Aki Bair, Quldjuk, Qara Galiyah, Qalat Mazara, Beit Smara thuộc tỉnh Latakia, các thị trấn Obu Omar, Niha, al-Sawater, Zhabiyah, al-Fhail tại tỉnh Idlib”.

Cũng trong khoảng thời gian này, quân đội Nga đã chuyển hàng hoá, lương thực tới Hatla, một huyện thuộc tỉnh Deir ez-Zor ở miền Đông Syria.

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố đã vận chuyển tổng cộng 3.327 tấn hàng viện trợ nhân đạo tới quốc gia Trung Đông này kể từ khi hoạt động này bắt đầu được tiến hành.

Syria bị chìm trong nội chiến từ năm 2011 khi các lực lượng chính phủ ở Damascus chiến đấu chống lại nhiều nhóm đối lập, phiến quân và các tổ chức khủng bố.

Nga, cùng với Thổ Nhĩ Kỳ và Iran, là những nước bảo đảm cho lệnh ngừng bắn ở Syria.

Moscow cũng đang ủng hộ chính quyền Damascus thông qua việc hỗ trợ cuộc đấu tranh chống các nhóm khủng bố, cung cấp viện trợ nhân đạo cho người dân địa phương và tạo điều kiện cho người tị nạn trở về.

img

TT Assad: Các sự kiện ở Venezuela giống hệt những gì đã xảy ra ở Syria

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.