Thời sự

Hàng loạt lãnh đạo Thành ủy Trà Vinh có hành vi sai phạm

08/08/2018, 19:30

Các lãnh đạo đã để xảy ra nhiều vi phạm nghiêm trọng gây thất thu lớn ngân sách nhà nước.

thanh-uy-tra-vinh

Thành ủy Trà Vinh nơi hàng loạt cán bộ có hành vi sai phạm

Chiều 8/8, Ủy ban kiểm tra trung ương (UBKTTW) đã có buổi làm việc và công bố chính thức kết luận về những sai phạm đối với Ban Thường vụ Thành ủy Trà Vinh.

Trước đó, tại kỳ họp 28, UBKTTW đã có kết luận nội dung kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban Thường vụ Thành ủy Trà Vinh.

Theo đó, Ban Thường vụ Thành ủy Trà Vinh đã thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát, để xảy ra nhiều vi phạm rất nghiêm trọng trong thực hiện chính sách của Đảng, Nhà nước về hỗ trợ người có công với cách mạng cải thiện nhà ở; quyết định miễn, giảm tiền sử dụng đất trái quy định trong thời gian dài, gây thất thu lớn ngân sách nhà nước.

Kết luận nêu rõ, ông Diệp Văn Thạnh, ông Phạm Văn Tám, ông Nguyễn Thành Tẩm, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Trà Vinh giai đoạn 2011 – 2016 và ông Trần Trường Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP Trà Vinh cùng chịu trách nhiệm về các vi phạm của tập thể và chịu trách nhiệm cá nhân về các vi phạm đã nêu trên.

Vi phạm của ông Diệp Văn Thạnh, ông Trần Trường Sơn là rất nghiêm trọng; vi phạm của Ban Thường vụ Thành ủy Trà Vinh và ông Phạm Văn Tám là nghiêm trọng; vi phạm của ông Nguyễn Thành Tẩm đến mức phải xem xét, xử lý trách nhiệm.

Kết luận còn nêu những vi phạm trên đã làm thất thu lớn ngân sách nhà nước, ảnh hưởng xấu đến uy tín của cấp ủy, chính quyền TP, đến niềm tin của nhân dân, đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật.

Ngoài ra, ông Ngô Chí Cường, ông Nguyễn Trung Dũng, ông Trần Văn Đảnh, ông  Lê Văn Hẳn, Bí thư Thành ủy Trà Vinh các nhiệm kỳ 2010 – 2015, 2015 – 2020 chịu trách nhiệm người đứng đầu về các vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Thành ủy, cần phải tiến hành kiểm điểm, xem xét trách nhiệm theo quy định.

Trao đổi với báo chí, ông Lê Văn Hẳn, Bí thư Thành ủy Trà Vinh cho biết, tại buổi làm việc, UBKTTW yêu cầu Thành ủy Trà Vinh tiến hành xử lý đối với những cá nhân xác định sai phạm. Sau đó, UBKTTW sẽ thông báo thời gian triệu tập các cuộc họp để tiến hành kiểm điểm vai trò trách nhiệm của từng người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.