Hồ sơ tài liệu

Hàng loạt máy bay không người lái xuất hiện, dân Paris sợ khủng bố

07/03/2015, 07:20

Trong thời gian gần đây, Pháp đang đối mặt với nỗi sợ khủng bố mới khi hàng loạt các máy bay không người lái

1.1
Một chiếc máy bay không người lái. - Ảnh: Dailymail

Dailymail đưa tin ngày 5/3, mới đây nhất, một máy bay không người lái vừa xuất hiện ngay trên văn phòng của tạp chí châm biếm Charlie Hebdo tại Paris. Một sĩ quan cảnh sát cho biết, anh nhìn thấy một máy bay lạ xuất hiện trên văn phòng báo Liberation – nơi hiện là văn phòng tạm thời của tạp chí Charlie Hebdo. Còn nhớ, hồi đầu tháng 1, trụ sở của Charlie Hebdo bị các kẻ Hồi giáo tấn công khiến 12 người thiệt mạng.

Đội cảnh sát tuần tra đã đuổi theo chiếc UAV đến cảng Montreuil nhưng không kịp. Sau đó, nó được phát hiện ở khu vực cảng Vincennes – khu vực tay súng đã bắn chết 4 người ở siêu thị sau vụ tấn công vào Charlie Hebdo.

Đây chỉ là một trong nhiều máy bay không người lái xuất hiện tại Paris thời gian gần đây.

Hồi đầu tuần, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve đã đưa ra thống kê, khoảng 60 máy bay không người lái xuất hiện tại Pháp, chỉ tính từ 5/10.

Hôm 25/2, cảnh sát Paris đã bắt giữ ba nhà báo của đài truyền hình Al-Jazeera sau khi phát hiện UAV tại khu rừng Bois de Boulogne, phía tây thủ đô Paris.

Trước đó, trong hai đêm liên tiếp 23 và 24/2, các máy bay không người lái cũng xuất hiện tại các địa điểm quan trọng như: Tháp Eiffel, Đại sứ quán Mỹ tại Paris, bảo tàng Louvre,…

Hồi tháng 10/2014, một du khách Israel bị phạt 450 USD vì điều khiển một UAV bay qua nhà thờ Đức Bà tại Paris. Ngày 20/1, một chiếc UAV còn bay qua cả dinh Tổng thống Pháp khiến nước này hoang mang. Và đến cuối tháng 1 thì một loạt UAV xuất hiện tại Pháp.

Pháp vẫn còn chưa hết bàng hoàng sau vụ thảm sát chấn động tòa soạn tạp chí Charlie Hebdo và tăng cường cảnh giác cao độ sau các vụ tấn công khủng bố. Những chiếc UAV bay vòng vòng khiến Pháp “đau đầu”. Mục tiêu của những chiếc máy bay này là gì? Đây có phải là những “trò chơi” thông thường?

Tuy nhiên, dù thế nào đi nữa, những chiếc UAV xuất hiện hàng loạt khiến các nhà chức trách Pháp lo ngại những kẻ khủng bố có thể gắn thiết bị nổ hoặc hóa chất độc hại để thực hiện ý đồ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.