Bạn cần biết

Hàng loạt mỹ phẩm không đạt chất lượng bị cấm lưu hành

16/02/2017, 13:22
image

30 loại mỹ phẩm đã bị Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế ra văn bản thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi.

co-quan-chuc-nang-kiem-tra-mot-cua-hang-kinh-doanh

Cơ quan chức năng kiểm tra một cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm.

30 loại mỹ phẩm của 5 công ty sản xuất và nhập khẩu đã bị Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế ra văn bản thông báo đình chỉ lưu hành và thu hồi trong thời gian qua. Cụ thể là 19 sản phẩm của doanh nghiệp tư nhân sản xuất thương mại Kim Quan (tỉnh Hậu Giang) bị thu hồi do không đáp ứng các điều kiện về sản xuất mỹ phẩm, không thực hiện các nguyên tắc, tiêu chuẩn cơ bản về “Thực hành tốt sản xuất mỹ phẩm” (CGMP-ASEAN).

Các sản phẩm gồm: Bột cám gạo trắng da chống lão hóa; Bột nghệ vàng giảm mụn tàn nhang; Bột ngâm chân hoa cúc giảm nứt da chân; Bột yến mạch vỏ chanh chống lão hóa giảm mụn; Cafe muối biển giảm mụn, làm mờ vết thâm; Tinh dầu dừa dưỡng ẩm da, dưỡng mi… Công ty TNHH Lulanjina (TPHCM) với 6 sản phẩm bị đình chỉ lưu thông và thu hồi. Nguyên nhân được xác định do các loại mỹ phẩm lưu thông có tên sản phẩm, công thức, tính năng ghi trên nhãn không đúng như hồ sơ đã công bố…

Tiếp đến là 3 sản phẩm do Công ty TNHH liên doanh Pan Việt Nam (TPHCM) nhập khẩu, có thành phần công thức ghi trên nhãn không đúng như hồ sơ đã công bố. Và 2 sản phẩm của Công ty TNHH Y tế Gia Việt (Hà Nội) là Veracare DB-dung dịch tắm khô và Veracare DB-dung dịch dầu gội khô bị đình chỉ lưu hành và thu hồi do các sản phẩm này ghi tên và thành phần công thức sản phẩm trên nhãn không đúng như hồ sơ đã công bố.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.