Hạ tầng

Hàng loạt nắp hố ga trên đường phố bị trộm cắp, mất ATGT

01/11/2021, 09:15
image

Hàng loạt các nắp hố ga trên đường phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) bị mất trộm, gây mất ATGT cho người và phương tiện lưu thông.

Hàng loạt nắp hố ga bị trộm cắp

Theo ghi nhận, tại tuyến đường Trần Quý Cáp (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) hàng loạt nắp hố ga (bên phải và trái tuyến) bị mất để lộ những cái hố sâu hoắm, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT cho người và phương tiện đi lại lưu thông trên tuyến.

Hiện tại, các vị trí trên, đã giăng dây, dùng cây gỗ và các vật dụng khác nhau để cảnh báo nhưng vẫn tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT, đặc biệt là vào trời tối và có mưa, tầm nhìn hạn chế.

img

Nắp hố ga bị mất cắp, gây mất ATGT cho người và phương tiện lưu thông: Ảnh: Ngọc Hùng

Ông Lê Văn Thành, người dân thường xuyên lưu thông trên tuyến đường cho biết: “Những ngày trời có mưa, nước chảy cuồn cuộn người đi đường không để ý rất dễ gây ra tai nạn. Hơn nữa, trong quá trình lưu thông, các phương tiện tránh né cảnh báo rất dễ va chạm với xe tải, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn cao. Rất mong cơ quan chức năng có biện pháp, để trả lại con đường bình thường, để người dân an tâm lưu thông”.

>>>Video: Hàng loạt nắp hố ga trên đường phố bị mất trộm, mất ATGT:

Theo Công ty TNHH An Nguyên (đơn vị thi công tuyến đường), cuối tháng 9 và đầu tháng 10, công ty liên tiếp phát hiện hàng loạt nắp hố thu nước bị mất và đã có văn bản gửi UBND TP Buôn Ma Thuột và các cơ quan chức năng trình báo về sự việc.

img

Miệng hố được cảnh báo sơ sài, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn, đặc biệt vào trời mưa. Ảnh: Ngọc Hùng

“Hiện nay đã có 11 tấm lưới chắn rác đã được lắp đặt trên hiện trường bị mất. Để đảm bảo an ATGT cho người và phương tiện lưu thông trên tuyến đường đã được bàn giao. Công ty đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, thu hồi lại các tài sản bị đánh cắp”, Công ty TNHH An Nguyên trình báo.

Đề nghị Công an vào cuộc điều tra

Công ty Cổ phần Đô thị và Môi trường Đắk Lắk cho biết, công ty được UBND thành phố Buôn Ma Thuột giao quản lý vận hành, quản lý hệ thống đường ống thoát nước mưa, thoát nước thải và vận hành nhà máy xử lý nước thải.

Qua theo dõi, kiểm tra vận hành công ty phát hiện gần đây thường xuyên xảy ra tình trạng mất cắp các lưới thu thuộc hệ thống thoát nước, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT cho người và phương tiện tham gia giao thông, đặc biệt là vào mùa mưa.

img

Cảnh báo càng làm tăng nguy cơ mất ATGT. Ảnh: Ngọc Hùng

“Đối với các vị trí bị mất cắp, công ty cũng đã bố trí các cảnh báo cho người tham gia giao thông như dây phản quang, dùng lưới thu của Công ty để lắp đặt tạm thời. Tuy nhiên, tình trạng mất cắp vẫn tiếp tục xảy ra, mức độ và diễn biến ngày càng phức tạp, gây mất ATGT, an toàn xã hội, gây thiệt hại kinh tế.

Công ty đề nghị UBND thành phố, chỉ đạo các cơ quan chức năng sớm điều tra làm rõ nhằm hạn chế việc mất cắp, đảm bảo an toàn, an ninh cho xã hội”, Công ty Cổ phần Đô thị và Môi trường Đắk Lắk đề nghị.

img

Các nắp hố ga cả bên phải và bên trái tuyến đều bị trộm cắp. Ảnh: Ngọc Hùng

Theo ông Phạm Tiến Hưng, Phó Chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột, tình trạng trộm cắp các lưới thu nước thường xuyên xảy ra làm ảnh hưởng đến hệ thống thoát nước, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Để đảm bảo an toàn hệ thống thoát nước, an toàn giao thông và mỹ quan đô thị, UBND thành phố đã chỉ đạo Công an thành phố khẩn trương vào cuộc điều tra việc trộm cắp các lưới thu nước mưa trên các tuyến đường trên địa bàn.

img

Cây gỗ và các vật dụng khác được sử dụng để cảnh báo, tránh người đi đường và phương tiện rơi xuống hố sâu. Ảnh: Ngọc Hùng

Lực lượng Công an phường, xã tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát trên địa bàn, phối hợp với Công an thành phố điều tra việc trộm cắp các lưới thu nước mưa trên địa bàn phường, xã quản lý. Phòng Quản lý đô thị xác định khối lượng lưới thu nước mưa bị mất trộm để khẩn trương khôi phục lắp đặt nhằm đảm bảo cho hệ thống thoát nước, an toàn giao thông và mỹ quan đô thị.

img

UBND TP Buôn Ma Thuột chỉ đạo Công an thành phố khẩn trương điều tra, làm rõ việc hàng loạt nắp hố ga bị trộm. Ảnh: Ngọc Hùng

Công ty Cổ phần Đô thị và Môi trường Đắk Lắk có trách nhiệm thực hiện ngay các biện pháp cảnh báo để người và các phương tiện nhận biết khi tham gia giao thông; đồng thời khẩn trương khắc phục, thay thế các lưới thu nước đã bị mất cắp nhằm đảm bảo an toàn vận hành, an toàn giao thông. Phối hợp chặt chẽ với cơ quan Công an trong việc điều tra, xác minh làm rõ hành vi phá hoại, trộm cắp tài sản trên”, ông Hưng chỉ đạo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.