Kinh tế

Hàng loạt ngân hàng rục rịch thay nhân sự cấp cao

21/03/2018, 07:25

Hàng loạt nhân sự cao cấp tại các ngân hàng có vốn nghìn tỷ đồng sẽ được bầu trong kỳ Đại hội cổ đông...

14

Chưa biết ai sẽ là Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank

Ông Nguyễn Đức Hưởng sẽ rời LienVietpostBank?

Trong phiên họp Đại hội cổ đông (ĐHCĐ) của Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) dự kiến ngày 28/3 tới đây, ngoài các vấn đề liên quan tới kết quả kinh doanh, ngân hàng này cũng sẽ có một nội dung quan trọng là nhân sự. Theo tờ trình do Phó chủ tịch HĐQT Nguyễn Đình Thắng ký gửi các cổ đông trước đó, LienVietPostBank đề cử nhân sự bầu vào HĐQT nhiệm kỳ III (2018-2023) gồm 8 thành viên. Đáng chú ý là Chủ tịch HĐQT Nguyễn Đức Hưởng lại không có tên trong danh sách đề cử này, cùng với ông Nguyễn Văn Huynh. Thay vào hai vị trí này là hai nhân sự mới.

Được biết, ông Hưởng đã gắn bó với LienVietPostBank 10 năm với vị trí Tổng giám đốc và chính thức tiếp nhận ghế Chủ tịch thay ông Dương Công Minh từ tháng 6/2017. Chính vì vậy, thông tin nhân vật này rời bỏ chức Chủ tịch HĐQT là điều bất ngờ, bởi trước đó chính ông Hưởng đã có đơn xin rút khỏi danh sách đề cử tại HĐQT Sacombank để quay về LienVietPostBank thay ông Minh. Trước nhiều nghi vấn, ông Hưởng nêu lý do quyết định đột ngột dừng “cuộc chơi” để chăm lo cho sức khỏe. Ai sẽ thay thế ông Hưởng ngồi vào ghế “nóng” Chủ tịch Ngân hàng LienVietPostBank hiện vẫn là thông tin bí ẩn. Đáng chú ý, Sacombank cũng đã phát thông báo triệu tập họp ĐHCĐ thường niên năm nay, dự kiến vào ngày 20/4. Các cổ đông Sacombank dự kiến cũng sẽ bầu bổ sung 2 thành viên HĐQT trị nhiệm kỳ 2017 - 2021, trong đó gồm cả một thành viên độc lập.

15
Chiếc ghế chủ tịch HĐQT LienVietPostBank tới nay vẫn còn là ẩn số

Ai sẽ ngồi ghế “nóng” BIDV, VDB?

Bên cạnh LienVietPostBank, nhân sự tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) cũng được quan tâm bởi một số diễn biến mới trong thời gian gần đây. Kể từ tháng 9/2016 khi ông Trần Bắc Hà thôi chức Chủ tịch HĐQT BIDV để nghỉ hưu theo chế độ, ghế “nóng” này vẫn chưa có người ngồi. Phụ trách điều hành hoạt động của HĐQT BIDV hiện là ông Trần Anh Tuấn, Ủy viên HĐQT. Tuy nhiên, ngay trước khi năm 2017 kết thúc, ông Phạm Quang Tùng, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) đã được điều động trở lại BIDV. Trước khi đến VDB ngồi vào ghế Chủ tịch HĐQT, ông Tùng giữ chức Phó tổng giám đốc BIDV. Do đó, cuộc trở về lần này của ông Tùng được dự đoán sẽ là bước chuyển để lên “ghế nóng”. Ngoài vị trí cao nhất này, trong ĐHCĐ của BIDV sắp tới có thể sẽ bầu thêm thành viên HĐQT do một thành viên trong hội đồng đã từ nhiệm từ ngày 1/11/2017 để nghỉ hưu theo chế độ là ông Nguyễn Huy Tựa.

Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) vừa công bố biên bản tổng hợp ý kiến của cổ đông về nhân sự dự kiến bầu vào HĐQT và Ban Kiểm soát nhiệm kỳ 2018 - 2023. Theo đó, PVcomBank đã nhận được 3 đề cử của 3 nhóm cổ đông cho các chức danh trong HĐQT nhiệm kỳ mới. Trong khi đó, hai cổ đông lớn nhất của PVcomBank là Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và Morgan Stanley chưa có đề xuất về nhân sự. Tuy nhiên, theo thông tin từ PVcomBank, PVN đang hoàn thiện thủ tục nội bộ để đề cử theo hướng vẫn sẽ đề cử cho các nhân sự cũ.

Với VDB, khi ông Phạm Quang Tùng trở lại BIDV, ghế Chủ tịch HĐQT ngân hàng này đã bị khuyết. Tới nay, HĐQT VDB chỉ gồm ba thành viên, trong đó có một Phó chủ tịch là ông Bùi Tuấn Minh và hai thành viên HĐQT là ông Đào Quang Trường và ông Nguyễn Chính Tuấn. Ông Đào Quang Trường cũng đang được tạm giao thêm nhiệm vụ phụ trách Ban Điều hành VDB từ ngày 1/10/2017 do Tổng giám đốc Trần Bá Huấn nghỉ hưu theo chế độ. VDB hiện cũng có hai Phó tổng giám đốc là Nguyễn Trí Trang và Trần Phú Minh. Nhân sự lãnh đạo tại ngân hàng này sẽ khó dự đoán bởi phải được Thủ tướng Chính phủ quyết định bổ nhiệm.

Ngoài các ngân hàng “đại gia”, nhiều ngân hàng nhỏ cũng có động thái thay đổi về nhân sự cấp cao ngay trước thềm đại hội. Đơn cử như Ngân hàng Kiên Long (KienLongBank) vừa quyết định miễn nhiệm chức vụ Tổng giám đốc đối với ông Võ Văn Châu. Ông Châu sẽ thôi chức vụ Tổng giám đốc để đảm nhận vị trí Phó Chủ tịch HĐQT. Đồng thời, bà Trần Tuấn Anh, Phó tổng giám đốc cũng được bầu vào vị trí quyền Tổng giám đốc ngân hàng này. KienLongBank đang trình các thủ tục lên Thống đốc Ngân hàng Nhà nước để phê duyệt chức danh Tổng giám đốc đối với bà Trần Tuấn Anh. Tuy nhiên, tới ngày 20/3, Ngân hàng Nhà nước vẫn chưa có quyết định phê duyệt.

Trong diễn biến khác, Eximbank cũng dự kiến bầu thêm hai thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2015-2020 trong kỳ họp đại hội cổ đông vào ngày 27/4 tới. Ngân hàng này cũng cho biết, nhận hồ sơ ứng cử sau đó sẽ chuyển lên Ngân hàng Nhà nước xem xét chấp thuận nhân sự dự kiến bầu bổ sung trước ngày 22/3.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.