Âm nhạc

Hàng loạt nghệ sĩ đình đám báo tin xấu trước thềm khai mạc World Cup 2022

18/11/2022, 08:29
image

Jungkook (BTS) là nghệ sĩ duy nhất xác nhận biểu diễn tại khai mạc World Cup 2022. Ba ngôi sao khác đã nói không với mùa giải năm nay.

Theo The Guardian, nam ca sỹ đình đám người Anh - Rod Stewart đã từ chối thù lao hơn 1 triệu USD (hơn 24,8 tỷ đồng) để biểu diễn tại khai mạc FIFA World Cup 2022, diễn ra vào 21h00 (giờ Việt Nam) ngày 20/11, tại Qatar.

img

Rod Stewart từ chối thù lao 1 triệu USD để biểu diễn tại World Cup 2022

Rod Stewart nói với The Times rằng, ông "được đề nghị rất nhiều tiền, hơn 1 triệu USD, để chơi ở đó" nhưng ông đã từ chối vì tình trạng hỗn loạn chính trị của quốc gia này. "Với tôi, việc tham gia sự kiện đó là không đúng đắn" Stewart cho hay.

Theo báo giới Anh, gia tài của Stewart hiện trị giá khoảng 249 triệu USD. Ông hiện nằm trong Top 10 nghệ sĩ giàu có nhất trong nền âm nhạc Anh.

Ngay sau thông báo từ Rod Stewart, Shakira cũng được cho là sẽ không biểu diễn tại buổi lễ khai mạc sự kiện này. Nữ ca sĩ đã đổi ý vài ngày trước khi World Cup 2022 bắt đầu.

Cụ thể, nữ MC Adriana Dorronsoro của chương trình El programa de Ana Rosa tiết lộ: "Tôi được xác nhận rằng, Shakira sẽ không biểu diễn tại lễ khai mạc nhưng nguồn tin không cho biết liệu cô ấy có đóng vai trò nào khác trong suốt thời gian World Cup 2022 diễn ra hay không?".

Một nguồn tin khác là nhân viên trong ê-kíp của Shakira xác nhận thông tin kể trên là đúng. "Shakira vốn là khách mời biểu diễn, giờ cô ấy sẽ phải gửi thông cáo để giải thích mọi chuyện", người này nói thêm.

img

Shakira đã biểu diễn "Hips don't lie" tại khai mạc World Cup 2006 tại Munich, thu hút lần lượt 500 triệu người xem truyền hình lúc ấy

Cuối tuần trước, ca sỹ nhạc pop Dua Lipa phủ nhận tin đồn rằng cô sẽ biểu diễn tại sự kiện này và kêu gọi nước chủ nhà giải quyết các vi phạm nhân quyền.

"Tôi sẽ không biểu diễn và tôi cũng chưa từng tham gia vào bất kỳ cuộc đàm phán nào để được biểu diễn tại World Cup 2022. Tôi mong được đến thăm Qatar khi nước này đã thực hiện tất cả các cam kết về nhân quyền mà họ đã đưa ra khi giành quyền đăng cai World Cup", cô nói.

Trong khi đó, khi biết Qatar mời David Beckham làm đại sứ cho sự kiện, diễn viên hài người Anh Joe Lycett công khai chỉ trích Qatar về hợp đồng tài trợ này.

Lycett thậm chí còn đề nghị quyên góp 10.000 bảng Anh (11.772 USD) cho các tổ chức từ thiện nếu Beckham kết thúc thỏa thuận trước khi giải đấu bắt đầu. Nếu Beckham tiếp tục hợp tác, Lycett nói sẽ phân phát số tiền trên một buổi phát trực tiếp.

img

Jungkook là nghệ sĩ duy nhất xác nhận biểu diễn tại mùa giải năm nay

Variety cho biết, đến thời điểm hiện tại, người biểu diễn duy nhất được xác nhận là thành viên của nhóm BTS Jungkook. Anh cũng là người đóng góp cho nhạc nền World Cup 2022.

Trước đó, nhiều trang báo cùng tổ chức nhân quyền quốc tế như New York Times, Tổ chức Theo dõi Nhân quyền,... công khai chỉ trích Qatar về các vấn đề như cấm người đồng tính, quá trình thi công sân vận động World Cup khiến nhiều công nhân tử nạn, phân biệt đối xử với phụ nữ, phát thải carbon.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.