Xã hội

Hàng loạt người và phương tiện phải quay về khi đến Quảng Ninh

01/04/2020, 16:56

Hàng loạt người và phương tiện không phải trường hợp đặc biệt khi đến Quảng Ninh đã phải quay đầu trở về trong sáng 1/4.

img
Sáng sớm 1/4, hàng dài phương tiện trên QL 18 đoạn qua TP. Hạ Long buộc phải dừng để kiểm tra giấy tờ và hướng dẫn thực hiện nghiêm Chỉ thị của Thủ tướng

Bắt đầu từ lúc 0h00 ngày 1/4, tỉnh Quảng Ninh bắt đầu thực hiện biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19 trên phạm vi toàn tỉnh theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn bản cách ly với thôn bản, xã phường cách ly với xã phường, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh.

Đáng chú ý, các trường hợp ở tỉnh ngoài không được về Quảng Ninh trong thời gian này. Tỉnh này đã dừng tất cả các phương tiện cơ giới chở người ra/vào địa bàn Quảng Ninh, trừ các trường hợp đặc biệt theo quy định.

Mặc dù đã nắm bắt được "lệnh cấm" nhưng đông đảo người dân vẫn chưa nắm được thông tin nên khi vẫn xảy ra tình trạng "đi đến rồi lại đi về".

Theo ghi nhận vào sáng 1/4, tại các điểm chốt đầu ngõ vào tỉnh Quảng Ninh, hàng loạt phương tiện phải quay đầu về do không phải là các phương tiện vận chuyển đặc biệt được phép vào địa phương này.

Tại điểm chốt trên cầu Bạch Đằng, thuộc cao tốc Hạ Long - Hải Phòng, rất nhiều phương tiện ô tô từ các địa phương khác vào Quảng Ninh bằng đường cao tốc đã phải quay đầu tại các điểm chốt.

Tại điểm chốt cửa ngõ vào tỉnh Quảng Ninh thuộc TX Đông Triều, tổ công tác gồm CSGT, y tế, TTGT, quân đội đã tiến hành dừng phương tiện. Tại đây, rất nhiều phương tiện ô tô, xe máy của người dân cũng phải quay đầu do không mang theo giấy xác nhận của cơ quan, công ty. Các phương tiện sau khi được đo thân nhiệt và giải thích rất đồng tình và sẵn sàng quay lại.

Anh Nguyễn Anh Tuấn ( trú tại Hải Phòng) cho biết: "Dù biết chỉ thị cách ly từ ngày hôm qua nhưng có công việc đột xuất nên đánh liều chạy qua Quảng Ninh. Đến chốt kiểm tra được lực lượng chức năng giải thích và hướng dẫn. Tôi đồng ý quay xe về và làm việc qua điện thoại".

Những hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận kiểm soát người và phương tiện ngày 1/4 tại Quảng Ninh:

img
Sáng 1/4, nhiều người và xe không thuộc dạng ưu tiên sẽ buộc phải quay đầu trở về khi đã đến cửa ngõ TP Hạ Long
img
Rào chắn bê tông được chặn giữa tuyến đường 10 làn đoạn TP. Hạ Long xe để thu hẹp lối đi dành cho xe ưu tiên
img
Tại chốt cầu Bạch Đằng, người và xe được kiểm soát chặt chẽ. Những ai đặt chân vào Quảng Ninh đều phải báo sức khỏe, lộ trình đi lại. Trường hợp không thuộc đặc biệt buộc phải quay đầu trở về
img
Người dân phải đứng cách xa nhau ít nhất 2 mét để khai báo
img
Đến chiều ngày 1/4, lượng người và phương tiện đã giảm đáng kể tại cửa ngõ Quảng Ninh tại cầu Bạch Đằng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.