Thế giới

Hàng loạt quan chức Triều Tiên đang bất mãn với ông Kim Jong-un?

26/01/2017, 09:10
image

Tiết lộ của đại sứ đào tẩu Thae Yong-ho cho thấy các quan chức Triều Tiên đang bất mãn với ông Kim Jong-un.

tải xuống

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thăm một đơn vị quân đội.

Cựu Phó đại sứ Triều Tiên đào tẩu Thae Yong-ho mới đây tiết lộ rằng các quan chức cao cấp đang bất mãn ra mặt đối với chủ tịch Kim Jong-un, theo Reuters ngày 25/1.

Vào tháng 8/2016, ông Thae Yong-ho đã đào tẩu sang Hàn Quốc và bắt đầu tham gia hàng loạt chương trình để kể về vụ đào tẩu và những thứ mà ông này cho là “bất công” mà chính quyền Triều Tiên đang thực hiện.

"Khi ông Kim Jong-un lên nắm quyền, tôi đã hy vọng rằng ông ta sẽ có những quyết định hợp lý đưa Triều Tiên thoát khỏi nghèo đói. Nhưng tôi nhanh chóng rơi vào tuyệt vọng khi nhìn ông ấy thanh trừng các quan chức mà không có lý do chính đáng" - ông Thae phát biểu trong cuộc họp báo với truyền thông nước ngoài.

Cũng theo như ông Thae chia sẻ, trong thời gian gần đây, sự bất mãn của các quan chức trong chính quyền Triều Tiên ngày càng gia tăng.Lý do được đưa ra là những chính sách bất hợp lý của ông Kim Jong-un đã không làm hài lòng các quan chức.

Xem thêm video:

Ông Thae Yong-ho nói rằng một khi ông Kim Jong-un vẫn còn nắm quyền, Triều Tiên sẽ không có cơ hội nào để cải thiện vấn đề nhân quyền hay hủy bỏ "các chương trình hạt nhân". Cách duy nhất để thay đổi việc này chính là thay đổi lãnh đạo đứng đầu Triều Tiên.

Cựu Phó đại sứ Triều Tiên còn còn tiết lộ rằng ông Kim Jong-un xem việc ông Donald Trump thắng cử là "cơ hội tốt để triển khai một loạt thỏa hiệp mới với chính phủ Mỹ".

Tuy nhiên, cựu đại sứ khẳng định ông Kim Jong-un sẽ chỉ thảo luận về các điều khoản của phía Triều Tiên, dựa theo bài phát biểu mừng năm mới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.