Hồ sơ tài liệu

Hàng loạt quan chức Trung Quốc "ngã ngựa" vì bồ nhí

20/09/2016, 13:03
image

Hàng loạt quan chức cấp cao Trung Quốc, trong đó có nhiều Bí thư Thành ủy "ngã ngựa" vì các cô bồ nhí.

luofei-zhang-4880-1474271019

Ca sĩ La Phi là bồ nhí của cựu quan chức cấp cao Bộ Đường sắt Trung Quốc Trương Thự Quang. Ảnh: SCMP

Theo Giáo sư Trung Quốc Wu Changchen, có một mối tương quan đặc biệt giữa ngoại tình tham nhũng chính trị của các quan chức cấp cao nước này. Ước tính, có đến khoảng 95% các quan chức Trung Quốc bị cáo buộc tham nhũng dính líu đến mối quan hệ với bồ nhí. 

Theo SCMP, La Phi, một cô ca sĩ sinh năm 1981, là bồ nhí của cựu quan chức cấp cao thuộc Bộ Đường sắt Trung Quốc, ông Trương Thự Quang. Sự việc chỉ bị bại lộ khi cô La bị buộc tội nhận hối lộ 1,5 triệu USD với bản án 5 năm tù giam.

Ông Trương Thự Quang từng là quan chức của Bộ Đường sắt, chuyên trách phần mua toa xe và các thiết bị khác. Ông đã lĩnh án tử hình trong năm 2014 vì nhận hơn 47 triệu NDT (gần 7 triệu USD).

Trong thời gian còn là người tình của ông Trương Thự Quang, La Phi đã nhận tiền mặt và quà hối lộ từ Yang Jianyu, cựu Chủ tịch Công ty thiết bị đường sắt Zhongche Quảng Châu. Ông Yang đã hối lộ La Phi để cô lợi dụng người tình của mình, giúp công ty ông Yang ký được hợp đồng cung cấp điều hòa nhiệt độ và các thiết bị khác cho bộ.

Không những thế, ông Yang còn tặng cô La một chiếc BMW và đồng hồ sang trọng, đồng thời để cô đảm nhận vị trí Giám đốc truyền thông cho một công ty khác chuyên cung cấp thiết bị tàu hỏa. Trong thời gian 3 năm giữ chức vụ này, La Phi đã kiếm được 490.000 NDT, song bị Tòa án buộc tội hối lộ vào năm 2014.

efba1b26-af82-11e5-86ff-b7a34a-3871-2719-147427101

Chu Vĩnh Khang và bồ nhí là Lý Hiểu Mai. 

Cũng theo tờ SCMP, một trong những cô bồ nhí nổi tiếng song vô cùng bí ẩn của cựu ủy viên Bộ Chính trị Trung Quốc Chu Vĩnh Khang là nữ doanh nhân Lý Hiểu Mai.

Bà Lý năm nay 52 tuổi, đến từ Nam Kinh. Bà đã lợi dụng mối quan hệ với người tình quyền lực của mình để hưởng lợi ít nhất 30 triệu NDT (4,5 triệu USD) bằng cách bán lại quyền phân phối bất hợp pháp một lô hàng khí đốt tự nhiên vào năm 2004.

Xem thêm video:

Lý Hiểu Mai đã hành động nhờ sự giúp đỡ của Jiang Jiemin, một cựu quan chức ngành công nghiệp năng lượng cao cấp tại Công ty dầu khí quốc doanh CNPC, đồng thời cũng là thủ hạ thân cận của Chu Vĩnh Khang.

Không chỉ vậy, bà Lý còn tham gia vào hoạt động của các cây xăng và doanh nghiệp dự trữ dầu.

Theo SCMP, Chu Vĩnh Khang đã bị bỏ tù hồi tháng 6 vừa qua vì cáo buộc tham nhũng và lạm dụng quyền lực. Trong khi đó, Lý Hiểu Mai cũng bị cảnh sát điều tra và “biệt tích” từ tháng 8/2013. Ông Jiang, sau này trở thành người đứng đầu CNPC cũng phải ngồi tù 16 năm vì tội tham nhũng.

images

Xu Qiyao được coi là một "dâm quan" khi sở hữu đến 140  người tình.

Tờ IbTimes cho biết, trong năm 2013, Xu Qiyao -  cựu Giám đốc Sở xây dựng tỉnh Giang Tô là người có thể ghi tên mình vào kỷ lục Guiness vì “thành tích” sở hữu 140 cô bồ nhí của mình.

Theo đó, ông Xu tỏ ra hết sức tự hào về chiến tích này của mình, thậm chí còn khoe khoang rằng mình đã từng ngủ với cả một cặp mẹ con, đồng thời còn sung sướng so sánh “kỹ năng” trên giường của cả hai mẹ con này sau một lần say rượu.

“Tiếp bước” Xu Qiyao là một cựu Bí thư thành phố Thiên Môn, tỉnh Hồ Bắc – Zhang Erjiang. Theo China Times, ông Zhang từng có quan hệ tình dục với 106 người phụ  nữ trong suốt những năm 1989 và 2001.

Capture

Wan Qingliang, Bí thư Thành ủy Quảng Châu (trái) và Chang Hongping, Bí thư Thành ủy Yết Dương.

Một trường hợp ngoại tình hi hữu cũng xảy ra tại Trung Quốc, khi 2 cựu Bí thư thành ủy tại hai thành phố ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc đã “dùng chung” tình nhân trong suốt nhiều năm mà không mảy may hay biết.

Theo SCMP, tình nhân bé nhỏ của hai vị này là Xu Qiulin, hay còn gọi là Xu Xianwan. Cô thừa nhận đã ngoại tình với Wan Qingliang, Bí thư Thành ủy Quảng Châu và Chang Hongping, Bí thư Thành ủy Yết Dương.

Xem thêm video:

Cả hai người đàn ông đã dành hàng triệu NDT tiền mặt và quà giá trị cho Xu Qiulin trong suốt 4 năm mà không hề hay biết sự thật cho đến khi vụ việc được đưa ra ánh sáng.

Được biết, ông Wan đã bị cáo buộc nhận hối lộ hơn 100 triệu NDT, trong khi đó ông Chen bị tố nhận hối lộ hơn 125 triệu NDT và 17 triệu USD Hồng Long trong khoảng thời gian từ năm 2004 đến 2011. Ông cũng bị cáo buộc biển thủ hơn 3,5 triệu NDT của Chính phủ để xây mộ theo phong thủy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.