Bất động sản

Hàng loạt sai phạm tại Khu biệt thự cao cấp ở Nha Trang

31/07/2019, 19:16

Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa phát hiện có đến 22 công trình sai phạm tại dự án Khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang.

img
Hàng loạt công trình xây dựng 5-8 tầng đang được xây dựng tại khu biệt thự Ocean View, vượt quy hoạch

Những ngày qua, có mặt tại dự án Khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang, nằm trên địa bàn phường Vĩnh Nguyên và phường Vĩnh Trường (TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) sẽ thấy nơi đây như một đại công trường. Từng tốp công nhân đang hối hả làm việc, hoàn thiện các ngôi nhà cao từ 5-8 tầng, một số lô đất đã xuống móng… Một số lô khác lại treo biển rao bán.

Tìm hiểu PV, Dự án Khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang có diện tích 7,28 ha, trong đó diện tích xây dựng 5,15 ha, diện tích đất rừng phòng hộ là 2,12 ha. Dự án này do Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Thiên nhân II làm chủ đầu tư.

Theo quy hoạch chi tiết 1/500 đã được phê duyệt gồm có 2 khu: Khu biệt thự có 69 lô, mật độ xây dựng 40-60%, mỗi căn biệt thự xây từ 1 đến 3 tầng, được phép xây dựng tầng hầm.

img
Khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang

Tuy nhiên, chỉ nhìn bằng mắt thường cũng dễ dàng nhận thấy hầu như các biệt thự ở đây đều vi phạm nghiêm trọng quy hoạch, xây quá số tầng quy định.

Không những thế, theo quy hoạch ban đầu, dự án này là khu biệt thự nghỉ dưỡng nhưng hiện nay, ở đây có nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú. Theo người dân, khách chủ yếu là người Trung Quốc.

Ông Trần Văn Thọ, Phó giám đốc Sở Xây dựng Khánh Hòa cho biết, sau khi tiến hành rà soát đơn vị phát hiện có 22 công trình sai phạm tại dự án này cho thấy có 9 công trình 3 tầng và một tum, 6 công trình đang xây dựng sai quy hoạch và 7 công trình đã hoàn thành nhưng sai quy hoạch.

img
Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa phát hiện có đến 22 công trình sai phạm tại dự án Khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang

“Đối với 9 công trình 3 tầng và 1 tum, đơn vị đang xin ý kiến của Bộ Xây dựng. Riêng 6 công trình đang xây dựng đơn vị đã sẽ đề nghị xử phạt hành chính và buộc tháo dỡ. Đối với 7 công trình đã hoàn thành sẽ buộc tháo dỡ vì quá thời gian xử phạt. Đối với các trường hợp xây vượt tầng phá vỡ qui hoạch, Sở Xây dựng quyết tâm thực hiện nghiêm việc tháo dỡ các công trình về đúng qui định”, ộng Thọ cho biết.

Sở Xây dựng cũng cho hay, dự án trên do ông Nguyễn Việt Hùng – Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Thiên Nhân II làm chủ đầu tư nhưng người này đang trong quá trình điều tra và bị Công an tỉnh Khánh Hòa truy nã. Do đó, Sở Xây dựng không thể xử lí vi phạm đối với chủ đầu tư vì hành vi để chủ đầu tư thứ cấp xây dựng công trình không phù hợp với quy hoạch chi tiết được phê duyệt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.