Thế giới

Hàng loạt sĩ quan Mỹ bị bắt vì nhận hối lộ tình dục

15/03/2017, 19:00
image

9 sĩ quan Hải quân Mỹ bị truy tố trong vụ bê bối nhận hối lộ tình dục làm lộ bí mật quân sự.

14895533606228-loveless-1

Đô đốc Hải quân Mỹ Bruce Loveless mới bị bắt giữ vào ngày 14/3.

Các sĩ quan Hải quân Mỹ bị cáo buộc nhận hối lộ dưới hình thức quà tặng xa xỉ, gái mại dâm từ doanh nhân Malaysia, Leonard Glenn Francis - người còn được biết đến với biệt danh “Leonard Béo”. Đổi lại, các sĩ quan nói trên cung cấp thông tin mật về hoạt động của Hạm đội 7 Hải quân Mỹ cho ông Francis. Ông Francis sau đó sẽ sử dụng những thông tin này để giành hợp đồng cho công ty dịch vụ hàng hải của mình.

Trong số các sĩ quan bị truy tố  có cả Chuẩn Đô đốc Bruce Loveless - người từng là quan chức tình báo cấp cao của Hải quân Mỹ làm việc tại Lầu Năm Góc. Ông này, hiện đã nghỉ hưu.

Những khoản hối lộ mà các sĩ quan bị nghi ngờ nhận từ "Leonard Béo" được liệt kê nhiều trang trong cáo trạng.

Xem thêm video:

Danh sách bao gồm đồng hồ trị giá 25.000 USD, xì gà Cohiba trị giá 2.000 USD, rượu cognac 2.000 USD và những đêm lưu trú giá 600 USD tại khách sạn cao cấp.

Ngoài ra, ông Francis thường xuyên tổ chức những bữa tiệc sex cho nhiều sĩ quan trên tàu USS Blue Ridge của Hạm đội 7 Hải quân Mỹ, cũng như sĩ quan thuộc các chiến hạm khác.

Mục đích của những “miềng mồi ngon’’ này là tác động các sĩ quan cấp cao Mỹ cho tàu ghé vào các cảng do công ty Glenn Marine Defense Asia của ông Francis vận hành.

Công ty của ông này sau đó thu phí cao hơn bình thường khi cung cấp nhiên liệu, nước và dịch vụ hậu cần cho các tàu hải quân Mỹ. Các công tố viên cho hay ông Leonard đã lừa đảo Hải quân Mỹ tổng cộng 35 triệu USD.

hạm đội

Chiến hạm USS Blue Ridge thuộc Hạm đội 7 Hải quân Mỹ.

Được biết, tất cả 9 quan chức và cựu sỹ quan cấp cao đều bị bắt giữ ngày 14/3 tại các bang California, Texas, Pennsylvania, Florida, Colorado và Virginia. Bản thân ông Leonard đang đối mặt với mức án đến 25 năm tù giam, sau khi thừa nhận hối lộ các sĩ quan Hải quân Mỹ hàng chục triệu USD.

Bản thân Francis bị bắt giữ năm 2013, sau khi các nhà điều tra lừa doanh nhân này tới một khách sạn ở San Diego, nơi thường được các thành viên Hạm đội Thái Bình Dương Mỹ thuê.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.