Xã hội

Hàng loạt tài xế quay đầu vì Hà Nội cấm tuyệt đối ra khỏi thành phố

02/08/2021, 13:45

Sáng nay (2/8), hàng loạt xe từ nội thành Hà Nội đi các tỉnh buộc phải quay đầu tại các chốt kiểm dịch cửa ngõ Thủ đô.

Sáng 2/8, ghi nhận của PV Báo Giao thông tại một số chốt kiểm dịch cửa ngõ Hà Nội, lực lượng chức năng không chỉ kiểm soát chặt đầu vào mà còn kiểm tra kỹ từng xe và người trên xe ở đầu ra.

Rất nhiều người dân từ nội thành đi các tỉnh buộc phải quay đầu xe vì thực hiện chỉ đạo khẩn của Chủ tịch UBND TP Hà Nội, tuyệt đối không để người dân di chuyển ra ngoài địa bàn thành phố trong thời gian giãn cách xã hội.


img

Tổ công tác chốt kiểm soát Covid-19 số 2 trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ quét mã QR Code đối với xe có giấy chứng nhận đi luồng xanh (ảnh chụp sáng ngày 2/8)

Tại chốt kiểm dịch số 2 ngay vị trí trạm thu phí Pháp Vân - Cầu Giẽ thuộc địa bàn huyện Thanh Trì (Hà Nội), các tổ công tác được bố trí tại 2 đầu hướng vào Hà Nội và hướng từ Hà Nội đi các tỉnh phía Nam. Cả hai đầu đều để biển ghi luồng xanh cho các phương tiện có Giấy chứng nhận mã QR Code đi qua nhanh chóng, không cần kiểm tra, chỉ quét mã Code.

Các phương tiện còn lại đều được kiểm tra nghiêm ngặt, chỉ xe nào người trên xe, tài xế có giấy xác nhận của cơ quan, địa chỉ làm việc tại tỉnh khác cùng giấy xét nghiệm PCR âm tính mới được qua.

Trung tá Nguyễn Anh Tuấn, Phó Đội trưởng Đội CSGT số 14 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) - ca trưởng phụ trách chốt kiểm soát Covid-19 số 2 thông tin, tối qua, Chủ tịch Hà Nội đã có công điện khẩn yêu cầu người dân "ai ở đâu ở đấy", tuyệt đối không di chuyển ra ngoài địa bàn thành phố trong thời gian giãn cách xã hội, trừ những người được chính quyền cho phép.

"Vì vậy, các tài xế, người ngồi trên xe không có giấy xác nhận công tác của cơ quan, thì dù có giấy xét nghiệm Covid-19 âm tính vẫn phải quay trở lại Hà Nội để đảm bảo công tác phòng chống dịch", Trung tá Tuấn nói.

img

Chốt kiểm dịch Covid-19 số 1 trên địa bàn huyện Phú Xuyên yêu cầu người dân quay trở về, không ra khỏi TP Hà Nội

Tương tự, tại chốt kiểm dịch Covid-19 số 1 trên QL1A cũ thuộc địa bàn huyện Phú Xuyên (Hà Nội), CSGT yêu cầu hàng loạt người điều khiển xe máy, ô tô từ nội thành ra quay đầu.

Thượng uý Phạm Văn Cường (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội), thành viên Tổ công tác chốt kiểm dịch số 1 cho hay, trong sáng cùng ngày (2/8), tổ công tác đã yêu cầu nhiều trường hợp người điều khiển xe máy và ô tô từ Hà Nội ra phải quay đầu về đảm bảo việc giãn cách xã hội.

"Đối với các phương tiện luồng xanh, xe đi công tác từ các tỉnh về, ra khỏi Hà Nội sẽ tiến hành kiểm tra các loại giấy tờ, quét mã QR Code đúng sẽ cho qua.

Còn lại các xe máy, ô tô con, xe tải từ Hà Nội ra hoặc vào Hà Nội, không có giấy tờ chứng minh đi công tác, công vụ cần thiết, sẽ yêu cầu quay đầu", Trung tá Phạm Anh Tuấn, Phó Đội trưởng Đội CSGT số 3 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) - Tổ trưởng tổ công tác Chốt kiểm dịch số 1 thông tin.

Tối 1/8, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đã ban hành công điện khẩn yêu cầu thực hiện 4 biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19. Theo đó, tuyệt đối không để người dân di chuyển ra ngoài địa bàn thành phố trong thời gian giãn cách xã hội theo đúng quy định tại Công điện số 1063/CĐ-TTg ngày 31/7 của Thủ tướng Chính phủ, trừ những người được chính quyền cho phép. Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố nếu để người dân tự ý di chuyển ra khỏi địa phương mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.