Điều tra

Hàng loạt tiệm thuốc dính chiêu lừa “mua thuốc đi làm từ thiện” của nữ quái

16/03/2023, 20:40

Chiều 16/3, Công an huyện Hóc Môn (TP.HCM) cho biết, đã bắt giữ 1 phụ nữ có liên quan trong vụ hàng loạt tiệm thuốc bị lừa đảo.

Theo đó, vào trưa cùng ngày, một phụ nữ trung niên mặc đồ trùm kín người đến tiệm thuốc tây trên đường Hoàng Hoa Thám - Nguyễn Thượng Hiền (thuộc phường 1, quận Gò Vấp) để mua thuốc, tã, sữa với mục đích để đi làm từ thiện.

Người phụ nữ này chọn các mặt hàng có giá trị hơn 4 triệu đồng rồi yêu cầu người bán giao đến ngôi chùa gần đó, rồi rời khỏi tiệm thuốc.

img

Hình ảnh "nữ quái" đến tiệm thuốc ở quận Gò Vấp để "mua thuốc đi làm từ thiện"

Tuy nhiên, sau đó nhân viên tiệm thuốc thấy cách thức của người phụ nữ giống với vụ lừa đảo đã được đăng tải trên các phương tiện truyền thông nên đã cố tình câu giờ, gọi cho 1 số nạn nhân trước đó và báo công an.

Ít phút sau, khi người phụ nữ trên quay lại tiệm thuốc đã bị các trinh sát ập vào khống chế, đưa về trụ sở Công an phường 1 (quận Gò Vấp) để làm việc. Lực lượng Công an huyện Hóc Môn sau đó cũng đã có mặt phối hợp lấy lời khai người phụ nữ để điều tra làm rõ.

Trước đó, vào trưa 14/3, anh T.V.T (31 tuổi, ngụ xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn) trong lúc đứng bán tại tiệm thuốc tây trên đường Đặng Thúc Vịnh đã gặp người phụ nữ trung niên đi vào yêu cầu anh này chuẩn bị một thùng thuốc để đi làm từ thiện với nhà chùa ở gần đó.

Người này chọn các mặt hàng gồm 6 hộp sữa Ensure, 96 chai dầu Thái, sữa ong chúa, 2 hộp Glucosamin… với tổng trị giá hơn 13 triệu đồng rồi yêu cầu anh T. mang đến cửa hàng áo cưới cách đó vài căn.

img

Lực lượng chức năng có mặt đưa người phụ nữ lừa đảo (người mặc áo khoác) hàng loạt tiệm thuốc về trụ sở làm việc

Khi anh T. đem thùng hàng đến, người phụ nữ tiếp tục yêu cầu anh T. về lấy thêm hàng. Đến khi anh T. quay trở lại, người phụ nữ đã đi mất.

Vụ việc cùng đoạn clip ghi lại hình ảnh người phụ nữ lừa đảo được đăng tải lên các hội nhóm để cảnh giác thì nhiều chủ tiệm thuốc tây khác trên địa bàn TP.HCM đã cung cấp thông tin về việc bị 1 người phụ nữ có ngoại hình y hệt lừa đảo với cùng phương thức.

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.