Xã hội

Hàng loạt trường ĐH tại Hà Nội cho sinh viên nghỉ học ngừa dịch virus nCoV

31/01/2020, 15:50

Sau công văn khẩn của Bộ GD&ĐT nhiều trường ĐH tại Hà Nội đã cho sinh viên nghỉ học phòng ngừa dịch viêm phổi do virus nCoV.

img
Sau công văn khẩn của Bộ GD&ĐT nhiều trường ĐH tại Hà Nội đã cho sinh viên nghỉ học phòng ngừa dịch viêm phổi do virus nCoV

Trưa nay, 31/1, trường ĐH Xây dựng ra thông báo cho phéo sinh viên nghỉ học do dịch bệnh viêm hường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV).

Cụ thể, ông Phạm Xuân Anh, Phó Hiệu trưởng ĐH Xây dựng cho biết: “Trước diễn biến phức tạp cảu dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus nCoV gây ra, cũng như khuyến cáo của các cơ quan chức năng, trưởng ĐH Xây Dựng thông báo các lớp sinh viên được nghỉ học thêm một tuần, từ ngày 3/2 đến hết ngày 9/9. Lịch học chính thức sẽ bắt đầu từ thứ Hai ngày 10/2".

Tương tự, hàng loạt các trường ĐH khác trên địa bàn Hà Nội như Bách Khoa, Mỏ - Địa chất, Thuỷ Lợi, Công nghiệp Hà Nội, Học viên Ngoại giao… cũng quyết định điều chỉnh lịch học tập học kỳ 2 của sinh viên chính quy toàn trường lùi một tuần, các lớp sinh viên chính quy sẽ bắt đầu học tập vào ngày 10/2. Riêng sinh viên Đại Học Công Nghệ - Đại học Quốc Gia Hà Nội sẽ được nghỉ đến hết ngày thứ tư (5/2), sau đó mới đi học lại bình thường.

Cũng trong sáng nay, Bộ GD&ĐT đã có công văn hỏa tốc gửi các sở giáo dục và đào tạo, các đại học, học viện, viện, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và các đơn vị trực thuộc Bộ về việc hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus nCoV gây ra trong trường học.

Theo đó, căn cứ vào tình hình thực tế dịch bệnh, các sở giáo dục và đào tạo, các đại học, học viện, trường ĐH, cao đẳng sư phạm và trung cấp sư phạm chủ động phối hợp với ngành Y tế tại địa phương thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Trong trường hợp cần thiết, Giám đốc các sở giáo dục và đào tạo, đại học, học viện, Hiệu trưởng các trường đại học, cao đẳng sư phạm và trung cấp sư phạm xem xét, quyết định cho học sinh, sinh viên tạm thời nghỉ học và có kế hoạch học bù để đảm bảo chương trình giáo dục.

“Tuyên truyền cho trẻ em, học sinh, sinh viên, giáo viên, giảng viên, cán bộ, nhân viên nhà trường về dịch bệnh và các biện pháp phòng bệnh, cách thức tự theo dõi sức khỏe, khai báo khi có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh; đeo khẩu trang khi tới chỗ đông người hoặc khi tiếp xúc với người có biểu hiện sốt, ho (khuyến khích đeo khẩu trang khi đến trường và tham gia các hoạt động ngoại khóa)”, công văn nêu rõ.

Trong sớm nay, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã ra tuyên bố dịch viêm phổi do virus corona gây ra là "tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầu" với hơn 10 nghìn ca nghi nhiễm và ít nhất 213 người chết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.