Thế giới giao thông

Hãng máy hút bụi Dyson gia nhập thị trường ô tô điện

15/05/2019, 09:57

Dyson, nhà sản xuất nổi tiếng của Anh về máy hút bụi và các thiết bị gia dụng, vừa công bố bằng sáng chế dòng xe điện mới.

img
Người sáng lập kiêm CEO James Dyson

Người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành (CEO) James Dyson cho biết, công ty đã nghiên cứu về động cơ, pin, thiết kế khí động học, hệ thống kiểm soát tầm nhìn và robot trong 22 năm.

Đây là thời điểm thích hợp để sử dụng tất cả kiến thức và kinh nghiệm Dyson có được vào một dự án lớn - sản xuất ô tô điện.

Điều này không quá bất ngờ với những người trong ngành, bởi Dyson đã tiết lộ kế hoạch xây dựng nhà máy lắp ráp ô tô tại Singapore hồi tháng 11/2018 và dự án dự kiến được đầu tư khoảng 2,7 tỷ USD.

Tiết lộ trong email nội bộ gửi nhân viên cuối tuần trước, ông Dyson cho biết, hãng sẽ tập trung vào các phương tiện nhỏ, nhằm làm giảm khối lượng của xe, từ đó giúp mở rộng phạm vi di chuyển sau mỗi lần sạc. Tuy nhiên, kích thước và sự thoải mái khi lái những chiếc xe như vậy sẽ có xu hướng hạn chế sự hấp dẫn và tiện ích của chúng.

Trước đó, hồi năm 2015, Dyson đã mua Sakti3 (có trụ sở tại Michigan), một công ty khởi nghiệp đang phát triển một loại pin thể rắn.

Người trong ngành cho rằng, công nghệ pin này có nhiều ưu điểm hơn so với pin Li-ion hiện nay trong việc giúp tăng thời gian sử dụng và giảm thời gian sạc. Những ưu thế này đặc biệt hữu ích cho việc phát triển xe điện và các thiết bị không dây mà Dyson đang chuyển hướng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.