Xã hội

Hàng ngàn công nhân trả quà Tết vì nghi hàng giả

14/02/2015, 07:03

Hàng nghìn công nhân công ty may Tinh Lợi, Hải Dương đã trả lại quà Tết cho công ty vì nghi là hàng giả.

Tra lai qua Tet 1
Nhiều công nhân vẫn nhốn nháo bên ngoài công ty để trả lại quà 

Cuối giờ chiều 13/2, hàng nghìn công nhân công ty may Tinh Lợi cơ sở 2 (Khu công nghiệp Lai Vu, Hải Dương) đã trả lại quà Tết cho công ty vì nghi đó là hàng giả. Sự việc bắt đầu từ phân xưởng may 2 của công ty.

Trao đổi với PV Báo Giao thông ngay trước cửa công ty, một số công nhân cho biết: Chiều 13/2, công ty May Tinh Lợi tổ chức phát quà Tết cho công nhân. Mỗi túi quà gồm 1 gói mì chính, 1 chai nước mắm hiệu “Cá cơm 3 miền” và 1 chai dầu ăn hiệu Sunco. Tuy nhiên sau khi nhận quà, các công nhân nghi  là hàng giả, hàng kém chất lượng nên đã gom quà lại cho lên xe kéo trả lại công ty.

“Sau khi nhận quà về, một chị làm vỡ chai nước mắm thì phát hiện mùi của nó rất nồng và khó chịu. Chúng em kiểm tra lại toàn bộ quà thì phát hiện dầu ăn loãng như nước, nắp giật bên trong không có như những loại dầu ăn thông thường bán trên thị trường”, chị Nguyễn Thị H, phân xưởng may 2 cho biết.

Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh của công nhân, lãnh đạo phân xưởng 2 đã cho thu lại toàn bộ số quà. Lúc này không khí làm việc nhốn nháo do công nhân bàn tán về quà tết là hàng giả. Để trấn an tinh thần công nhân, lãnh đạo công ty đã phát thông báo quà tết sẽ được quy đổi thành tiền hơn một trăm ngàn đồng và được gửi vào tài khoản của mỗi công nhân.

PV Báo Giao thông đã liên lạc với ông Phạm Đình Hòa, Chủ tịch công đoàn Công ty, ông Hòa cho biết, đã cho thu hồi lại toàn bộ số quà Tết này. “Công ty đặt mua qua một đại lý mang tên Phú Kiên có trụ sở tại Tp. Hải Dương. Tất cả các sản phẩm đều có giấy chứng nhận bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, chứ mua hàng cho hàng ngàn công nhân chúng tôi sao dám mua hàng kém chất lượng, bởi gần 10 ngàn công nhân là 10 ngàn con người cùng ăn cùng làm việc với chúng tôi hàng ngày”, ông Hòa phân trần.

Sau khi nhận được thông tin trên, đại diện nhà phân phối đã có mặt để làm rõ vụ việc.

Được biết, công ty may Tinh Lợi chuyên may áo xuất khẩu cho Hồng Kông, Trung Quốc. Cơ sở 2 này vừa đi vào hoạt động khoảng 3 tháng nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.