Đời sống

Hàng ngàn khẩu trang y tế được phát miễn phí ở Ninh Thuận

02/02/2020, 18:06

Hàng ngàn khẩu trang y tế được phát tận tay người tham gia giao thông trên các tuyến đường chính trên địa bàn TP. Phan Rang-Tháp Chàm.

img
Các tình nguyện viên đã phát miễn phí hàng ngàn khẩu trang y tế miễn phí cho người tham gia giao thông

Những ngày qua, trên các tuyến đường chính trên địa bàn Tp. Phan Rang-Tháp Chàm (Ninh Thuận) xuất hiện các nhóm tình nguyện viên phát khẩu trang y tế miễn phí cho người đi đường.

Anh Mai Quốc Thành, trưởng nhóm tình nguyện phát khẩu trang y tế miễn phí tại giao lộ 16/4 - Ngô Gia Tự cho biết: “Nhằm nâng cao nhận thức phòng chống dịch bệnh do vi rút Corona trong nhân dân, tôi cùng các tình nguyện viên đã vận động công ty vật tư y tế trên địa bàn cấp phát miễn phí khẩu trang y tế và hôm nay đã phát khoảng 5.000 chiếc...”.

Những ngày qua, nhu cầu sử dụng khẩu trang y tế tăng đột biến, một số hiệu thuốc Tây cũng đã không còn khẩu trang để bán. Chị Ng. T.Tr - chủ hiệu thuốc Tây trên đường 21/8, phường Phước Mỹ cho biết: “Giá khẩu trang y tế tăng cao là do nguồn cung bỏ hàng tăng giá nên các tiệm bán thuốc Tây phải bán tăng theo. Trước đây giá một hộp khẩu trang y tế chỉ từ 45.000 đến 50.000 đồng/hộp thì nay giá mỗi hộp khẩu trang y tế từ 120.000 đến 150.000 đồng/hộp 50 cái.

Chiều 2/2, ông Lê Vũ Chương, Phó giám đốc phụ trách Sở y tế Ninh Thuận, cho biết, trên địa bàn tỉnh chưa có trường hợp nào nhiễm virut Corona tính đến thời điểm này. “Trước diễn biễn phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut Corona, ngành đã tham mưu cho UBND tỉnh, ban hành và triển khai thực hiện nghiêm túc kế hoạch phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virut mới (virut Corona) trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận...", ông Chương thông tin.

Một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận phát miễn phí tại TP Phan Rang - Tháp Chàm:

img
Nhiều người tham gia giao thông cảm thấy ấm lòng với hàng động "đẹp" của các tình nguyện viên giữa "bão giá" khẩu trang tăng cao
img
Hoạt động phát khẩu trang miễn phí là việc làm kịp thời, mang ý nghĩa thiết thực, nhận được sự đồng thuận lớn trong nhân dân.
img
Trong 2 ngày, nhóm tình nguyện viên đã phát miễn phí 5.000 khẩu trang y tế miễn phí cho người dân.
img
Đeo khẩu trang y tế góp phần vào việc hạn chế lây nhiễm dịch bệnh Corona cho người dân.
img
Khẩu trang y tế được phát miễn phí cho người tham gia giao thông, không phân biệt xe máy hay ô tô.
img
Phát miễn phí cho tất cả người dân có nhu cầu.
img
Tình nguyện viên tận tình hướng dẫn cách sử dụng khẩu tra y tế đúng cách nhằm hạn chế dịch bệnh.
img
Việc làm của các tình nguyên viên tạo được sự đồng thuận lớn trong nhân dân địa phương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.