Thế giới

Hàng ngàn người dân Florida xếp hàng vào nơi sơ tán tránh bão Irma

10/09/2017, 16:23
image

Hàng ngàn người dân Florida xếp hàng dài chờ vào nơi sơ tán để tránh bão Irma trong lo âu, mệt mỏi.

evac-GettyImages-844920460_1504979917991_4119457_v

Hàng ngàn người dân Florida xếp hàng dài chờ vào nơi sơ tán để tránh bão Irma trong lo âu, mệt mỏi.

DailyMail đưa tin, trước tình hình cơn bão Irma đang sắp tràn tới Florida, hàng ngàn người dân tại đây đã phải chờ đợi xếp hàng để được sơ tán, tránh bão trong lo âu và mệt mỏi.

Tại khu vực thành phố Naples, bên ngoài Nhà thi đấu Germain có sức chứa 8.400 chỗ, vẫn còn hàng dài người xếp hàng để được vào trong trú ẩn. Chỉ có 2 cánh cửa của nhà thi đấu được mở nên tình trạng tắc nghẽn đã xảy ra.

Hiện nay, hơn 75.000 người trên toàn  Florida đã tìm kiếm nơi ẩn náu tại hơn 400 nơi trú ẩn tạm thời, hầu hết là các trường học, các trung tâm xã hội và nhà thờ.

Khi bão Irma dịch chuyển về phía tây, cư dân ở các vùng thấp và những nơi kém an toàn khác phải vật lộn tìm chỗ trú ẩn.

Dân địa phương và du khách ở khu vực phía nam bang Florida bắt buộc phải đi sơ tán theo lệnh của chính quyền từ hôm 6/9. Trong khi đó, hàng đoàn người đổ tới các siêu thị, cửa hàng và trạm xăng để mua lương thực, xăng và khí đốt tích trữ. 

Bão Irma, với vận tốc gió lên tới 297 km/h, đã được nâng lên cấp 5, cấp mạnh nhất trong thang báo bão Đại Tây Dương. Theo dự báo của trung tâm bão quốc gia Mỹ, nhiều khả năng bão Irma sẽ đổ bộ trực tiếp vào bang Florida, sớm nhất là vào cuối tuần này.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.