Đời sống

Hàng ngàn người đăng ký tham dự lễ cầu an, giải hạn miễn phí

21/02/2019, 06:49

Ngày 19 tháng Giêng (23/2), chuyên gia phong thuỷ Lương Ngọc Huỳnh cùng cộng sự tổ chức lễ cầu an, giải hạn miễn phí tại đền Quán Thánh, Hà Nội

img
Lễ cầu an được ông Lương Ngọc Huỳnh tổ chức miễn phí năm 2018

Chuyên gia phong thuỷ Lương Ngọc Huỳnh cho biết, lễ cầu an, giải hạn từ 7h30 đến 11h sáng 19 tháng Giêng (ngày 23/2) sẽ được thực hiện theo đúng nghi thức cổ truyền Việt Nam do tổ tiên thời An Nam (năm 866) lưu truyền lại. "Đây là lần đầu tiên được tái hiện một đại lễ Thuần Việt uy nghiêm, cung kính, và đẹp mắt tại Đền Quán Thánh. Hy vọng đại lễ sẽ góp phần duy trì và bảo tồn nền văn hoá tín ngưỡng của Việt Nam", ông Huỳnh nói.

Ông Huỳnh cho biết chiều 20/2 ban tổ chức đã họp cùng lãnh đạo Phòng VHTT&TT Quận Ba Đình, lãnh đạo UBND, lãnh đạo Công An phường Quán Thánh. Mọi công tác chuẩn bị cho đại lễ này đã cơ bản được hoàn tất. Đến nay đã có hàng ngàn người đăng ký với Ban tổ chức tham dự.

Đây là lễ cầu an hoàn toàn miễn phí, do vậy ông Huỳnh lưu ý người tham gia lễ không đem theo đồ lễ, vàng mã, đồ ăn nước uống, và các thứ gây rác vào đền. Không nói to, cười đùa, ồn ào, hút thuốc lá, nhai kẹo cao su… giữ gìn vệ sinh sạch sẽ.

Ông Huỳnh cũng đề nghị người tham gia lễ chỉ "mang theo" văn hoá xếp hàng, văn minh lịch sự, và tấm lòng chân thiện; ăn mặc lịch sự, tắt chuông điện thoại khi hành lễ, và tập trung tinh thần cầu nguyện theo hướng dẫn của Pháp sư. Nên đi bus, grab, taxi, để tránh ùn tắc giao thông, vì trước đền không có bãi đỗ xe.

"Đây là nghi lễ cầu an cho bách gia trăm họ cả nước, ai không đến được, chỉ cần kính tâm, bởi trong kinh cầu an đã có đầy đủ bách gia trăm họ nhân dân Việt Nam rồi", ông Huỳnh nói.

Theo ông Huỳnh, tín ngưỡng của Thần Tiên và Đạo Giáo thì trong Thiên Giới có các vị thần cai quản mọi sự ở trần gian, có những vị thần trừ tà diệt ác, có những vị thần ban tài ban lộc, có vị thần ban phúc ban thọ ... do vậy cầu an và giải hạn đều là những nguyện vọng tốt đẹp, không sai trong tín ngưỡng và đạo đức.

“Việc cầu an giải hạn cho nhân dân phải làm bằng chính tâm đức của mình, mình phải phát nguyện tự làm cho dân, không được thu tiền của nhân dân bằng bất kỳ hình thức nào, cả một năm hưởng lộc tiền công đức mà đầu năm lại thu tiền của dân mới giải hạn cầu an cho dân thì thật là bất kính với dân. Nếu có doanh nghiệp nào tài trợ để cầu an giải hạn cho dân thì tốt mà không có thì các thầy phải tự bỏ tiền túi của mình ra mà làm đó mới là chân tu, đạo nào cũng vậy thôi”, ông Huỳnh nhận định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.