Xã hội

Hàng ngàn người đổ về chiêm ngưỡng tượng Phật cao nhất Đông Nam Á

11/03/2018, 19:49

Hàng ngàn người từ khắp nơi đã đổ về lễ hội chùa Linh Phong chiêm ngưỡng tượng Phật cao nhất Đông Nam Á.

a2

Hàng người đã đổ về lễ hội chùa Linh Phong và chiêm ngưỡng tượng Phật Thích Ca cao nhất Đông Nam Á. Ảnh: Quang Đạt

Với chiều cao là 69m, đường kính chân tượng là 52m, đây là tượng Phật ngồi cao nhất Đông Nam Á hiện nay. Tượng Phật ngồi ở chùa Linh Phong được khởi công xây dựng vào năm 2009 và vừa được khánh thành hồi tháng 11/2017. Đây là công trình mang tính nghệ thuật tâm linh đặc sắc nhất của tỉnh Bình Định.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, từ sáng sớm, hàng ngàn người đã có mặt để thăm viếng chùa. Dòng người đông đúc kéo chài từ dưới chân núi lên đến khu vực tượng Phật.

Lực lượng chức năng cũng đã có mặt để điều tiết giao thông, đảm bảo an ninh trật tư tại khu vực. Trung tá Nguyễn Trần Xuân Vương - Trạm trưởng Trạm CSGT Tuy Phước (Phòng PC67- Công an tỉnh Bình Định) cho biết, đã bố trí hàng chục chiến sĩ để phân luồng, tránh ùn tắc giao thông trong ngày hôm nay và ngày mai.

“Chúng tôi đã phân chia anh em túc trực ở nhiều địa điểm dẫn vào khu vực chùa Ông Núi từ 6h đến 18h. Thậm chí trưa nay, chúng tôi đã bố trí cơm trưa tại chỗ để đảm bảo an toàn giao thông trong thời gian diễn ra lễ hội”, trung tá Vương cho biết.

Nhiều dịch vụ giữ xe và ăn uống cũng ăn nên làm ra trong dịp này. Những bãi giữ xe quanh khu vực rơi vào tình trạng quá tải. Với 10.000 đồng cho mỗi lượt gửi xe máy, một ngày, mỗi điểm giữ xe ở đây có thể thu về hàng chục triệu đồng.

Tuy nhiên, do có hàng chục lượt người đổ về, ăn uống, cúng bái ngay cả dưới chân tượng nên đã không đảm bảo được mỹ quan khu vưc quanh chùa. Nhiều người dân và dịch vụ buôn bán vô tư xả rác ở nơi linh thiêng này, tạo nên những hình ảnh thiếu văn hóa.

Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi nhận tại khu vực chùa Ông Núi:

a5

Với chiều cao là 69m, đường kính chân tượng là 52m, đây là Tượng Phật ngồi cao nhất Đông Nam Á hiện nay

a8

Dòng người đông đúc, kéo dài từ chân núi lên đến tượng Phật

csgt

CSGT, lực lượng chức năng được tăng cường để phân luồng giao thông, đảm bảo ANTT khu vực diễn ra lễ hội

xe

Những bãi giữ xe máy trong tình trạng quá tải

a11

Khu vực tượng Phật cũng không còn một chỗ trống

rác

Tuy nhiên, cũng có một số du khách, của hàng ăn thiếu văn hóa vứt rác bừa bãi

a15

Có người leo lên những tượng Phật nhỏ để chụp hình

a1

Với điểm nhấn là tượng Phật ngồi cao nhất Đông Nam Á, nếu được phát triển tốt, chùa Linh Phong sẽ là một địa chỉ du lịch tâm linh nổi tiếng của tỉnh Bình Định

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.