Xã hội

Hàng ngàn người dự lễ Giỗ Tổ Vua Hùng ở Cà Mau

06/04/2017, 13:45

Lễ Giỗ Tổ Vua Hùng được tổ chức ở Đền thờ Vua Hùng (Cà Mau) thu hút hàng ngàn người đến tham dự.

DSC00189

Lễ Giỗ Tổ Vua Hùng được tổ chức ở Cà Mau thu hút hàng ngàn người trong và ngoài tỉnh đến tham dự và thắp hương tưởng nhớ công ơn các vị Vua Hùng - Ảnh: Gia Minh

Sáng 6/4 (tức mùng 10/3 âm lịch) hàng ngàn người dân ở Cà Mau và các tỉnh lân cận đã đến đền thờ Vua Hùng (tọa lạc trên quốc lộ 63, thuộc ấp Giao Khẩu, xã Tân Phú, huyện Thới Bình, Cà Mau) để thắp hương tưởng nhớ công ơn các Vua Hùng đã có công dựng nước.

Hằng năm, cứ vào ngày 10/3 âm lịch, chính quyền địa phương và nhân dân trong tỉnh Cà Mau lại tập trung về đền Hùng, tổ chức lễ giỗ tổ long trọng, bởi đây là dịp để người dân thể hiện lòng thành kính của mình với các vị vua Hùng đã có công dựng nước, và cầu nguyện cho mưa thuận gió hòa, vụ mùa bội thu, người dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Tại buổi lễ, người dân đã dâng lên các phẩm vật như: bánh chưng, bánh dày bông, xoài tượng trưng cho trời và đất, thể hiện lòng biết ơn đến tổ tiên, cội nguồn. Đền Hùng tuy không lớn, nhưng đó là tất cả tấm lòng thành kính của người dân ở vùng đất cuối trời Tổ quốc đối với các vị vua Hùng.

Đặc biệt, trong buổi lễ giỗ tổ Vua Hùng năm nay, huyện Thới Bình vui mừng đón nhận trống chầu kỷ niệm Đại lễ ngàn năm Thăng Long - Hà Nội.

Chị Nguyễn Thị Hải (46 tuổi, ngụ huyện Vĩnh Thuận, Kiên Giang), cho biết, mặc dù ở Kiên Giang nhưng khi nghe nói năm nay ở huyện Thới Bình (Cà Mau) có tổ chức lễ Giỗ Tổ Vua Hùng nên chị đã cùng con trai đến đây từ sớm để tham dự và thắp nhang tưởng nhớ công ơn của các Vua Hùng đã có công dựng nước.

Theo ban tổ chức lễ Giỗ, việc trưng bày trống tại Đền Hùng góp phần phát huy giá trị tuyên truyền giáo dục cho thế hệ trẻ về ý thức tổ tiên, cội nguồn, truyền thống lịch sử dựng nước của dân tộc, và phục vụ ngày càng tốt hơn đời sống tâm linh của nhân dân trong tỉnh và khách thập phương.

Năm 2011, đền thờ Vua Hùng tại ấp Giao Khẩu, xã Tân Phú, huyện Thới Bình được UBND tỉnh Cà Mau công nhận là di tích lịch sử - văn hoá cấp tỉnh.

Dưới đây là những hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận được tại lễ giỗ Vua Hùng ở Cà Mau:

DSC00174

Tượng Vua Hùng được đặt ngay giữa chánh điện đền thờ Vua Hùng ở Thới Bình (Cà Mau) - Ảnh: Gia Minh

DSC00255

Các em học sinh cũng đến để thắp nén hương tưởng nhớ công ơn các vị Vua Hùng - Ảnh: Gia Minh

DSC00250

 

DSC00164

DSC00164

DSC00161

Bảng xếp hạng di tích cấp tỉnh, thành phố "Di tích Lịch sử-Văn hóa Đền thờ Vua Hùng" ấp Giao Khấu, xã Tân Phú, huyện Thới Bình, Cà Mau - Ảnh: Gia Minh

DSC00194

Một tiết mục văn nghệ chào mừng lễ giỗ tổ Vua Hùng năm 2017 (Thới Bình-Cà Mau) - Ảnh: Gia Minh

DSC00246

Dòng người xếp hàng vào dâng hương tưởng nhớ công ơn các vị Vua Hùng đã có công dựng nước và cầu may mắn, gia đình ấm no, hạnh phúc - Ảnh: Gia Minh

 Xem thêm video: Hàng ngàn người dự lễ giỗ tổ nơi cuối trời Tổ quốc

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.