Xã hội

Hàng ngàn người Hà Nội đội mưa giải hạn ở chùa Phúc Khánh

23/02/2016, 09:02

Hàng ngàn người dân Thủ đô lại đổ tới khu vực trước cổng chùa Phúc Khánh để làm lễ dâng sao giải hạn.

Cứ vào đúng ngày 15 tháng giêng Âm lịch hàng năm, hàng ngàn người dân Thủ đô lại đổ tới khu vực trước cổng chùa Phúc Khánh (Tây Sơn - Hà Nội) để làm lễ dâng sao giải hạn, mong hóa giải điều xui, đón điều may mắn sẽ đến với bản thân và gia đình, người thân.

Phóng viên Báo Giao thông đã ghi lại một số hình ảnh trong buổi tối làm lễ dâng sao giải hạn tại chùa Phúc Khánh tối nay 22/2 (Rằm tháng Giêng):

Anh1Năm nay, Công an phường Ngã Tư Sở, quận Đống Đa, Hà Nội phối hợp cùng Đoàn thanh niên, Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin của phường tổ chức trông giữ xe miễn phí cho người dân đi giải hạn đầu năm tại Tổ đình Phúc Khánh.

Anh2Người dân sẽ không lo gửi xe bị chặt chém như mọi năm với giá tiền lên tới 20, 30.000 đồng/xe.

Anh4Không chỉ vậy, cơ quan chức năng còn bố trí phát ghế miễn phí cho người dân ngồi làm lễ.

Anh6Nhiều nhóm sinh viên tình nguyện đã tới phân phát ghế cho mọi người tới làm lễ đồng thời hướng dẫn cho họ ngồi đúng hàng lối để tránh xảy ra lộn xộn.

Anh7Trước giờ làm lễ, ai cũng mang tâm trạng mệt mỏi, chờ đợi và sốt ruột.

Anh9Ngay cả những cậu bé còn tuổi học sinh cũng theo cha mẹ tới làm nghi thức tín ngưỡng.

Anh10Mặc dù chưa tới giờ làm lễ nhưng dọc tuyến đường Tây Sơn trước cổng chùa Phúc Khánh đã đông nghịt người, bất chấp tiết trời giá rét, mưa phùn.

Anh11Nhiều người đã vái vọng từ trước với đầy đủ lòng thành tâm.

Anh12Thông thường, người ta tổ chức cúng sao vào tháng Giêng nhằm hóa giải bớt những tai ương có thể xảy đến với mình trong năm tới. Nhiều chùa tổ chức đăng ký làm lễ từ tháng 11-12 âm lịch của năm trước.

Anh13Cúng sao giải hạn là tập quán bắt nguồn từ tín ngưỡng dân gian của người dân Việt Nam. Nhà chùa làm lễ dâng sao cốt để giải quyết về phần tâm lý cho người dân.

Anh14Đi chùa làm lễ cầu an, cúng sao, giải hạn đầu năm từ lâu đã trở thành một sinh hoạt tín ngưỡng của người dân Việt Nam. Tuy nhiên, nếu bày đặt các nghi lễ rườm rà, thuê thầy cúng bái gây tốn kém tiền của thì là điều không nên làm.

Anh15Sau khi lễ giải hạn kết thúc, những món ăn chay sẽ được phát miễn phí cho những người tới dự lễ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.