Giáo dục

Hàng chục ngàn sinh viên tình nguyện hỗ trợ sĩ tử thi THPT quốc gia 2019

24/06/2019, 12:24

Các đội sinh viên tình nguyện TP.HCM, Bạc Liêu đã sẵn sàng, dốc toàn lực hỗ trợ sĩ tử thi THPT quốc gia 2019.

img
Tại các bến xe, các tình nguyện viên luôn túc trực giúp các sĩ tử làm thủ tục tại các điểm thi

Sáng 24/6, ông Lê Xuân Dũng, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM cho biết, đơn vị đã lên kế hoạch rất chu đáo cho chương trình, nhằm hỗ trợ thí sinh đi thi an toàn, thuận lợi. Hiện tất cả các đội sinh viên tình nguyện đã vào ví trí để hỗ trợ các thí sinh đến làm thủ tục tại các địa điểm thi, chiều cùng ngày các thí sinh sẽ đến điểm thi làm thủ tục dự thi, các đội sinh viên tình nguyện đã sẵn sàng, dốc toàn lực hỗ trợ sĩ tử và phụ huynh có một kỳ thi tốt nhất, ông Dũng cho biết.

Bạn Nguyễn Văn Toàn, sinh viên tình nguyện được giao chốt ở bến xe miền Đông cho biết: Chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2019 tại TP.HCM có sự tham gia của trên 20.000 lượt sinh viên tình nguyện tập trung chủ yếu tại các trường đại học, cao đẳng và ở các bến xe: miền Đông, miền Tây, chợ Lớn, An Sương để đưa đón, tư vấn, hướng dẫn thí sinh từ các tỉnh về TP nộp hồ sơ nhập học cũng như chỗ ở nội trú ký túc xá.

Các bạn thí sinh có nhu cầu tìm kiếm nhà trọ, tình nguyện viên sẽ hướng dẫn tìm những chỗ trọ ưng ý, giá cả phù hợp. Ngoài ra, các tình nguyện viên còn hướng dẫn đường đi, tặng vé xe buýt, bản đồ xe buýt, bản đồ thành phố cho thí sinh.

img
Tình nguyện viên hào hứng chuẩn bị tiếp sức mùa thi 2019

Được biết, mùa thi năm 2019 đươc chia 2 đợt: giai đoạn 1 (từ nay đến ngày 10/7) có 8.000 lượt sinh viên tình nguyện tham gia, sẽ thành lập đội tình nguyện tại 111 địa điểm thi THPT quốc gia và các điểm thi các môn năng khiếu của TP.HCM. Các nội dung hỗ trợ gồm tư vấn, hướng dẫn, hỗ trợ thí sinh liên quan đến thông tin tuyển sinh, hướng dẫn phòng thi, xử lý các tình huống khẩn cấp, đảm bảo an ninh trật tự tại các điểm thi, hỗ trợ điều tiết giao thông, phát tặng cẩm nang thông tin về kỳ thi…

Giai đoạn 2 (từ 6 - 20/8) với 12.000 lượt sinh viên tình nguyện đón, tư vấn, hướng dẫn thí sinh về thành phố nộp hồ sơ nhập học tại các bến xe và các điểm trường, để hỗ trợ việc đi lại, cách thức nộp hồ sơ, giới thiệu chỗ trọ, ký túc xá… Bên cạnh đó, sẽ giới thiệu các hoạt động hỗ trợ sinh viên đầu năm học để sinh viên nắm bắt thông tin trước khi nhập học.

img
Hàng ngàn sinh viên tình nguyện tham gia tiếp sức mùa thi năm 2019

Bạn Nguyễn Lan Anh là tình nguyện viên thông tin: Ngoài hỗ trợ các thủ tục, các tình nguyện viên sẽ hỗ trợ các vật dụng, suất ăn nhẹ, nước uống, tìm chỗ nghỉ trưa, giữ hành lý giúp thí sinh trong thời gian thi. Các tình nguyện viên cũng sẽ phối hợp với các đơn vị chức năng điều phối giao thông tại các khu vực xung quanh điểm thi, đảm ảo an ninh trật tự tại các điểm thi…

Theo Sở GD&ĐT TP.HCM, kỳ thi THPT quốc gia năm nay, TP có 71.000 thí sinh dự thi tại 111 điểm thi là các trường THCS, THPT. Trong đó 62.620 thí sinh là học sinh các trường THPT, 8.420 thí sinh là học viên các trung tâm giáo dục thường xuyên và thí sinh tự do.

Tại Bạc Liêu, ngày 24/6, tại trụ sở Tỉnh đoàn đã diễn ra lễ ra quân chương trình “Tiếp sức mùa thi” kỳ thi THPT quốc gia năm 2019.

img
Tỉnh đoàn Bạc Liêu tổ chức Lễ ra quân chương trình "Tiếp sức mùa thi" tại kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019. Ảnh: H.N

Ông Ngô Vũ Thăng, Bí thư Tỉnh đoàn Bạc Liêu cho biết, các tình nguyện viên sẽ hỗ trợ, tư vấn những thông tin cần thiết liên quan đến kỳ thi cho thí sinh và người nhà; tư vấn các điểm ăn, nghỉ giá rẻ; hỗ trợ đưa, rước thí sinh có hoàn cảnh khó khăn không có phương tiện đi lại; phát nước uống miễn phí; sắp xếp phương tiện, phân luồng xe lưu thông tại các điểm thi…

“Ngoài ra, mỗi đội hình thanh niên tình nguyện phối hợp với lực lượng đoàn viên Công an tỉnh Bạc Liêu đứng tại các chốt đèn giao thông, ngã tư - những nơi có lượng xe lưu thông đông đúc gần các điểm thi nhằm hỗ trợ kịp thời, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi”, ông Thăng thông tin thêm.

Bên cạnh đó, tại các điểm thi đều có các chốt thanh niên tình nguyện, các thí sinh và người nhà có thể liên hệ để có những thông tin và hỗ trợ cần thiết nhất. Các đội hình tình nguyện sẽ hoạt động từ 6h sáng mỗi ngày trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi.

Dịp này, đơn vị tài trợ cũng đã trao hỗ trợ 150 áo, nón, nước uống, băng rôn cho các đội tình nguyện viên trên địa bàn tỉnh, 10 suất quà cho 10 em thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất 500.000 đồng.

img
Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh Bạc Liêu (huyện Hòa Bình, Bạc Liêu), một điểm tổ chức thi THPT Quốc gia năm 2019. Ảnh: Gia Minh

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019, tỉnh Bạc Liêu thuộc Cụm thi số 61 (có 5.362 thí sinh) do Sở Giáo dục, Khoa học và Công nghệ tỉnh Bạc Liêu chủ trì, phối hợp với trường Đại học Công nghệ Thông tin (ĐH Quốc gia TP.HCM), trường Đại học Kiến trúc TP.HCM và trường Cao đẳng Sư phạm Sóc Trăng tổ chức.

Các điểm thi tại Cụm thi số 61 gồm các trường: THPT chuyên Bạc Liêu, THPT Phan Ngọc Hiển, THCS Võ Thị Sáu (TP Bạc Liêu), THPT Lê Văn Đẩu (huyện Vĩnh Lợi), THPT Lê Thị Riêng, Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Bạc Liêu (huyện Hòa Bình), THPT Tân Phong, THPT Nguyễn Trung Trực, THCS Giá Rai B (thị xã Giá Rai), THPT Điền Hải (huyện Đông Hải), THPT Ngan Dừa (huyện Hồng Dân), THPT Võ Văn Kiệt (huyện Phước Long).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.