Quân sự

Hàng ngàn tay súng Thổ Nhĩ Kỳ có thể bị Nga-Syria bao vây, tiêu diệt

04/08/2021, 10:21

Báo chí Nga cảnh báo rằng hàng nghìn tay súng Thổ Nhĩ Kỳ có thể bị bao vây ở tỉnh Idlib, Syria.

Trong bối cảnh Thổ Nhĩ Kỳ không muốn tuân thủ các thỏa thuận hiện có về giảm leo thang tình hình ở Syria, người ta biết rằng các cuộc tấn công chỉ đạo của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga và Syria không chỉ giúp giải phóng một phần đáng kể lãnh thổ Syria, mà còn bao vây tới 2-2,5 nghìn tay súng Thổ Nhĩ Kỳ ...

Chính vì lý do này mà Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga và lực lượng pháo binh Syria đang tăng cường hoạt động tại các khu vực nằm ở phía nam đường cao tốc M4 ở tỉnh Idlib.

img

Máy bay chiến đấu MiG-29 của Không quân Nga ở Syria - ảnh tư liệu Airliners.net

Các chuyên gia chú ý đến thực tế là các cuộc tấn công dồn dập của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga và các cuộc tấn công bằng hỏa lực pháo binh của quân đội Syria thực sự đang tập trung vào một hướng và cùng một hướng, và hơn nữa, cường độ tấn công đã tăng lên nhiều lần trong những năm gần đây.

Theo một số báo cáo, có thể có tới 2,5 nghìn chiến binh Thổ Nhĩ Kỳ trong khu vực Idlib, và nếu sau này cố gắng phản công vị trí của Syria, thì sẽ có cơ hội thực sự để Nga và Syria đưa những tay súng bị cáo buộc là “những kẻ khủng bố” này vào thế chân vạc và tiêu diệt, do đó, sẽ tiếp tục giải phóng một phần đáng kể lãnh thổ Syria và giành quyền kiểm soát đường cao tốc M4....

img

Máy bay chiến đấu - ném bom Su-24 của Không quân Nga tại Syria.

Đáng chú ý là công việc của lực lượng hàng không quân sự Nga đã bị cản trở đáng kể do các chiến binh Thổ Nhĩ Kỳ đồn trú tại đây được trang bị tên lửa vác vai di động (MANPADS) - một trong số chúng gần đây đã bắn hạ chiếc UAV trinh sát Forpost của Nga cách đây vài giờ đồng hồ.

Các chuyên gia Nga lưu ý rằng nếu các chiến binh thực sự bị bao vây, đây sẽ là một đòn giáng mạnh vào “những kẻ khủng bố”, vì nó sẽ mở ra khả năng cho các cuộc tấn công mạnh mẽ vào các chiến binh từ nhiều mặt trận cùng một lúc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.