Y tế

Hàng nghìn bạn trẻ Thủ đô hào hứng với Chủ nhật Đỏ - Hiến máu cứu người

17/01/2021, 14:05

Với thông điệp "Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của bạn và tôi", Chủ nhật Đỏ tiếp tục hành trình khắc phục tình trạng khan hiếm máu dịp Tết.

img

Sáng nay (17/1), tại Đại học Bách Khoa Hà Nội đã diễn ra ngày hội chính hưởng ứng Chủ nhật Đỏ lần thứ XIII - năm 2021. Chương trình trên toàn quốc do Báo Tiền Phong chủ trì, phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các tỉnh/thành phố tổ chức.

img

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, mặc dù thời tiết mưa rét nhưng đông đảo sinh viên Đại học Bách Khoa Hà Nội, Học viện An ninh nhân dân và một số trường đại học trên địa bàn Hà Nội đã có mặt từ sớm.

img

Lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương, Ban tổ chức Chủ nhật Đỏ cùng hàng ngàn sinh viên học viện, trường đại học trên địa bàn Hà Nội diễu hành.

img

Tham gia diễu hành còn có Hoa hậu, các Á hậu và người đẹp cuộc thi Hoa hậu Việt Nam; Các nghệ sĩ, cầu thủ đội tuyển bóng đá nam Việt Nam.

img

Ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia hỏi han, động viên các tình nguyện viên hiến máu.

img

Các người đẹp Hoa hậu Việt Nam năm 2020 tặng quà cho tình nguyện viên hiến máu.

img

Lần thứ 2 tham gia hiến máu, Bùi Hạnh Nhi, sinh viên năm 2, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân chia sẻ: “Mặc dù không biết máu của mình sẽ cho ai nhưng em cảm thấy rất vui và hạnh phúc vì giúp đỡ phần nào những bệnh nhân hoặc có thể cứu được một mạng người".

img

Bùi Đình Đạt, sinh viên năm cuối Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội bày tỏ: “Với kinh nghiệm 9 lần tham gia hiến máu, em không cảm thấy lo lắng. Hy vọng rằng, những hoạt động có ý nghĩa này sẽ được lan tỏa nhiều hơn nữa”.

img

Với thông điệp "Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của bạn và tôi", sau 12 lần tổ chức (2009 - 2020), Chủ nhật Đỏ đã trở thành sự kiện có ý nghĩa nhân văn sâu sắc trên quy mô toàn quốc, nhằm khắc phục tình trạng khan hiếm máu dịp Tết Nguyên đán.

img

Sinh viên xếp hàng chờ xét nghiệm trước khi hiến máu.

img

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho biết, qua 26 năm phát động phong trào hiến máu tình nguyện tại Việt Nam đã đạt những kết quả đáng khích lệ. Từ việc chỉ tiếp nhận được hơn 100 nghìn đơn vị máu năm 1994 đến nay, mỗi năm đã tiếp nhận hơn 1,4 triệu đơn vị máu.

img

Hoa hậu Việt Nam năm 2020 Đỗ Thị Hà là Đại sứ chương trình Chủ nhật Đỏ lần thứ XIII - năm 2021.

img

Á hậu Việt Nam 2020 Phạm Ngọc Phương Anh.

img

Tại chương trình, các đại biểu, hoa hậu, người đẹp cùng thực hiện nghi lễ ký tên vào lá cờ Chủ nhật Đỏ.

img

Được biết, Chủ nhật Đỏ lần thứ XIII có sự vào cuộc của 43 tỉnh/thành phố ở cả 3 miền bao gồm: 22 địa phương miền Bắc; 7 tỉnh/thành phố miền Trung; 14 địa phương Tây Nguyên và miền Nam.

Dự kiến, 80 điểm hiến máu của Chủ nhật Đỏ năm nay sẽ tiếp nhận hơn 50.000 đơn vị máu. Tính đến hết ngày 16/1, đã có 30 điểm hiến máu được tổ chức với hơn 20.000 đơn vị máu được hiến tặng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.