Giáo dục

Hàng nghìn cổ động viên Nghệ An cổ vũ cho nhà leo núi Trần Thế Trung

15/09/2019, 10:57

Hơn 5.000 cổ động viên Nghệ An hào hứng cổ động cho nhà leo núi Trần Thế Trung.

img
Hàng nhìn cổ động viên tại điểm cầu Nghệ An cổ vũ cho Trần Thế Trung

Sáng 15/9, hàng nghìn cổ động viên là học sinh, thầy cô giáo, người dân Nghệ An đã tập trung về điểm cầu tại Quảng trường Hồ Chí Minh (TP Vinh) để cổ vũ cho chàng trai leo núi Trần Thế Trung.

Trần Thế Trung đã giành tấm vé vào Chung kết Đường lên đỉnh Olympia đầu tiên trong 4 nhà leo núi. Đây cũng là thí sinh có thành tích học tập nổi bật, thủ khoa đầu vào lớp chuyên Vật lý - Trường THPT chuyên Phan Bội Châu.

Năm lớp 11, ngoài thành tích nổi bật tại Cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia, Trung đã đạt giải Nhất môn Vật lý ở Kỳ thi chọn học sinh giỏi tỉnh, giải Khuyến khích chung kết Oympic Tiếng Anh học sinh sinh viên toàn quốc 2018.

img
Rất đông các bạn trẻ đã đến từ sáng sớm để cổ vũ cho Trần Thế Trung

Đây là lần thứ hai, cầu truyền hình trực tiếp Olympia về Nghệ An. Trước Trần Thế Trung, có Trần Thị Thu Hà - Trung học Phổ thông Nguyễn Xuân Ôn mùa Olympia 2007.

Để có đủ không gian rộng lớn cho tất cả học sinh, người dân đến cổ vũ cho Trần Thế Trung tại chung kết Đường lên đỉnh Olympia, điểm cầu Nghệ An được tổ chức tại Quảng trường Hồ Chí Minh, ngay phía trước tượng đài Bác.

Mặc dù thời tiết ở Nghệ An nắng nóng gay gắt, nhưng các cổ động viên vẫn có mặt đông đủ, chuẩn bị băng rôn, cờ và các khẩu hiệu “quyết chiến, quyết thắng”, chuẩn bị màn nhảy flashmob ấn tượng để làm nóng không khí đầu cầu Nghệ An.

Sau phần thi khởi động, Trần Thế Trung xuất sắc dành được 100 điểm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.