Xã hội

Hàng nghìn hộ dân ở Thái Bình có nguy cơ bị cắt nước dịp Tết

22/01/2020, 15:04

Từ ngày 13/1, công ty cung cấp dịch vụ nước cắt nước sinh hoạt của hàng nghìn hộ dân nhưng đến nay vụ việc vẫn chưa được giải quyết.

img
Nhà máy cấp nước sạch số 4 của Công ty TNHH Toàn Thắng

Như Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 13/1, hàng nghìn hộ dân tại 12 xã của huyện Thái Thuỵ, tình Thái Bình bất ngờ nhận được thông báo từ Công ty TNHH Toàn Thịnh là đơn vị cung cấp nước sinh hoạt trên địa bàn huyện Thái Thuỵ về việc dừng dịch vụ trong ngày cận Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Theo đó, 12 xã của huyện Thái Thuỵ gồm xã Thái An, Thái Học, Thái Thịnh, Thái Tân,Thái Thuần, Thái Thành, Thái Hồng, Thái Hưng, Thái Thủy, Thụy Dũng, Thụy Tân và xã Hồng Quỳnh.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, UBND huyện Thái Thuỵ đã có văn bản số 63/UBND-NN do Phó chủ tịch UBND huyện Thái Thuỵ Bùi Đức Hoàng ký ngày 13/1 gửi Công ty TNHH Toàn Thịnh, UBND các xã, các phòng chuyên môn có liên quan để tìm hướng giải quyết sự việc.

Tuy nhiên, phía công ty Toàn Thịnh vẫn khẳng định sẽ thực hiện theo đúng thông báo đã ban hành. Phía công ty đề nghị người dân ở các địa phương này chủ động nguồn nước sinh hoạt sau khi công ty dừng cấp. Việc làm này khiến hàng nghìn hộ dân tại huyện Thái Thuỵ hoang mang, lo lắng.

Sáng 22/1, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Lê Văn Nghiên, Chánh văn phòng UBND, HĐND huyện Thái Thuỵ cho biết, huyện đã báo cáo nội dung vụ việc với lãnh đạo UBND tỉnh và tổ chức đoàn làm việc trực tiếp với lãnh đạo công ty TNHH Toàn Thịnh. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, huyện vẫn chưa nhận được chỉ đạo cụ thể của UBND tỉnh Thái Bình để giải quyết dứt điểm vấn đề trên.

img
Văn bản của UBND huyện Thái Thuỵ gửi Công ty TNHH Toàn Thịnh và các phòng chuyên môn

Theo tìm hiểu, từ năm 2012, UBND tỉnh Thái Bình đã ra quyết định về cơ chế, chính sách khuyến khích, hỗ trợ sau đầu tư đối với các đơn vị, doanh nghiệp đã huy động vốn đầu tư dự án cung cấp nước sạch cho người dân ở nhiều địa phương trong tỉnh, trong đó có Công ty TNHH Toàn Thịnh.

Tuy nhiên, sau 5 năm đầu tư, phục vụ nước sạch cho người dân, công ty vẫn chưa nhận được kinh phí hỗ trợ theo cam kết.

Bên cạnh đó, số lượng người dân sử dụng dịch vụ chưa cao, tình trạng thu không đủ chi trong khi phải gánh chi phí lãi vay khiến hoạt động của công ty vô cùng khó khăn. Hiện có khoảng 600 đến hơn 1.200 hộ dân/xã của huyện Thái Thuỵ là khách hàng của công ty Toàn Thịnh.

Đại diện phía Công ty TNHH Toàn Thịnh cho biết, hiện công ty còn nợ lương công nhân nhiều tháng qua. Đã có hơn 40 lao động nghỉ việc chỉ còn khoảng hơn 20 công nhân gắn bó ở lại. Công ty cũng không còn khả năng tài chính để duy trì hoạt động. Nếu tình trạng này còn kéo dài, công ty sẽ phải tuyên bố phá sản và xin giải thể doanh nghiệp theo luật định.

Trước tình hình trên, UBND tỉnh Thái Bình đã giao sở NNPT&NT, sở KHĐT và sở Tài chính tham mưu các phương án cùng với doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, để doanh nghiệp tiếp tục cung cấp nước sinh hoạt cho người dân, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán đã cận kề.

Tuy nhiên, đến thời điểm này trong khi chính quyền và doanh nghiệp chưa có tiếng nói chung thì hàng nghìn người dân tại huyện Thái Thuỵ, tỉnh Thái Bình vẫn chưa hết nỗi lo không có nước sinh hoạt trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Họ đang phải loay hoay chuẩn bị các vật dụng cần thiết để trữ nước sinh hoạt phòng trường hợp xấu nhất có thể xảy ra.

Đến sáng 22/1, PV Báo Giao thông đã liên hệ với Văn phòng UBND tỉnh Thái Bình và đại diện Công ty TNHH Toàn Thịnh nhưng chưa nhận được hồi âm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.