Xã hội

Hàng nghìn hộ dân Thái Bình chỉ có nước sinh hoạt đến mùng 5 Tết

23/01/2020, 13:20

Theo đó, công ty Toàn Thịnh tiếp tục cung cấp nước sinh hoạt cho các hộ dân của 12 xã thuộc huyện Thái Thuỵ, tỉnh Thái Bình đến hết ngày 29/1.

img
Người dân Thái Bình tạm yên tâm sử dụng nước sinh hoạt trong dịp nghỉ Tết

Sáng 23/1, ông Lê Thanh Dương, Phó giám đốc Công ty TNHH Toàn Thịnh, đơn vị cung cấp nước sinh hoạt cho hàng nghìn hộ dân tại 12 xã của huyện Thái Thuỵ, tỉnh Thái Bình cho biết sẽ tiếp tục cung cấp nước cho người dân đến hết ngày 29/1 (tức mùng 5 Tết).

Ông Dương cũng cho biết thêm, hiện doanh nghiệp đang chờ hướng giải quyết của cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình. Tuy nhiên để không ảnh hưởng đến tâm lý của người dân nên đơn vị đã quyết định phương án này. Sau ngày 29/1, tình huống cắt nước sinh hoạt đối với hàng nghìn hộ dân vẫn có thể được triển khai nếu những thắc mắc, yêu cầu của doanh nghiệp không được cơ quan chức năng giải quyết.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 13/1, hàng nghìn hộ dân tại 12 xã của huyện Thái Thuỵ, Thái Bình bất ngờ nhận được thông báo từ Công ty TNHH Toàn Thịnh là đơn vị cung cấp nước sinh hoạt trên địa bàn huyện Thái Thuỵ về việc dừng dịch vụ trong ngày cận Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Theo đó, 12 xã của huyện Thái Thuỵ gồm xã Thái An, Thái Học, Thái Thịnh, Thái Tân, Thái Thuần, Thái Thành, Thái Hồng, Thái Hưng, Thái Thủy, Thụy Dũng, Thụy Tân và xã Hồng Quỳnh.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, UBND huyện Thái Thuỵ đã có Văn bản số 63/UBND-NN do Phó chủ tịch UBND huyện Thái Thuỵ Bùi Đức Hoàng ký ngày 13/1 gửi Công ty TNHH Toàn Thịnh, UBND các xã, các phòng chuyên môn có liên quan để tìm hướng giải quyết sự việc.

Ông Giang Văn Tiu, Chủ tịch UBND xã Thái Hưng, huyện Thái Thuỵ cho biết, địa phương có nhận được thông tin trên từ đơn vị cung cấp dịch vụ nước sinh hoạt nhưng không bằng văn bản. Người dân cũng đã nắm được nội dung trên và bớt lo lắng hơn. Tuy nhiên, các hộ dân tại địa phương vẫn chưa hết hoang mang khi sự việc tương tự vẫn có thể xảy ra sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Theo tìm hiểu, từ năm 2012, UBND tỉnh Thái Bình đã ra quyết định về cơ chế, chính sách khuyến khích, hỗ trợ sau đầu tư đối với các đơn vị, doanh nghiệp đã huy động vốn đầu tư dự án cung cấp nước sạch cho người dân ở nhiều địa phương trong tỉnh, trong đó có Công ty TNHH Toàn Thịnh.

Tuy nhiên, sau 5 năm đầu tư, phục vụ nước sạch cho người dân, công ty vẫn chưa nhận được kinh phí hỗ trợ theo cam kết. Hoạt động kinh doanh gặp khó khăn nên doanh nghiệp không có khả năng chi trả lương cho công nhân, duy trì hoạt động nhà máy nước trong thời gian tới.

Ngoài huyện Thái Thuỵ, 6 xã của huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình cũng bị doanh nghiệp “doạ” không cung cấp dịch vụ cùng với lí do trên.

Cụ thể, ngày 17/1, Công ty TNHH thương mại Đỗ Gia Bảo cũng có văn bản gửi UBND tỉnh Thái Bình, UBND huyện Đông Hưng với nội dung sẽ cắt nước sinh hoạt của người dân sau 10 ngày kể từ khi có thông báo.

Sáng 23/1, ông Nguyễn Minh Báu, Chánh văn phòng UBND huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình xác nhận nội dung trên và cho biết, ngay sau khi nhận được thông báo, UBND huyện đã báo cáo tình hình lên UBND tỉnh và chủ động làm việc với doanh nghiệp. Theo đó, đại diện Công ty TNHH thương mại Đỗ Gia Bảo cam kết sẽ không cắt nước sinh hoạt của người dân thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2020. Những vướng mắc hiện tại, công ty sẽ phối hợp với chính quyền địa phương, cơ quan chức năng của tỉnh Thái Bình để giải quyết theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.