Du lịch

Hàng nghìn khách du lịch huỷ tour vì dịch Covid-19

02/02/2021, 11:40

Hàng nghìn khách đã huỷ tour du lịch đi đến Quảng Ninh hoặc chuyển sang các điểm du lịch khác dịp Tết.

img

Nhiều hãng lữ hành đã liên hệ với khách để chuyển hướng các tour du lịch đến Hạ Long sang điểm du lịch khác.

Đại diện Công ty Du lịch Vietravel cho biết, từ 29/1-17/2, hãng có khoảng 101 tour (tương đương 2.519 khách) có lưu trú hoặc tham quan tại Quảng Ninh.

Để chủ động ngăn ngừa dịch, đối với khách hàng đã đăng ký tour có hành trình tham quan ở Hạ Long khởi hành từ 29/1 trở đi, Vietravel đã chủ động liên hệ với khách hàng và thông báo chuyển hướng tuyến tham quan các điểm khác thay thế Hạ Long, Quảng Ninh hoặc hoàn bằng tour du lịch có thời hạn đến 30/4.

Đại diện Vietravel cho biết đã mua bảo hiểm du lịch trong nước cho tất cả khách hàng đi tour và mở rộng điều khoản bảo hiểm liên quan Covid-19 với chi phí bồi thường tối đa 60 triệu đồng/người/vụ.

Trường hợp khách hàng kết thúc tour trong vòng 15 ngày, nếu phát sinh bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) sẽ được bồi thường chi phí điều trị nội trú/ngoại trú bao gồm chi phí y tế, vận chuyển dựa theo hóa đơn được trả tối đa 20.000.000 VND/người/vụ.

Trước đó ngày 1/2, bà Nguyễn Thị Khánh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.HCM cũng cho biết vừa ký công văn gửi Bộ VH-TT&DL, và các cơ quan chức năm về các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp (DN) du lịch.

Theo đó, các DN hoạt động trong lĩnh vực du lịch TP.HCM đề xuất miễn hoặc giảm 50% thuế VAT cho các DN kinh doanh dịch vụ nhà hàng, cơ sở lưu trú, vận chuyển, lữ hành, khu du lịch đến hết năm 2021.

Miễn tiền thuê đất cho doanh nghiệp du lịch trong năm 2021, 2022; tạo điều kiện cho các DN du lịch tiếp cận gói vay ưu đãi lãi suất 0% để giúp doanh nghiệp giữ chân người lao động cũng như đẩy nhanh tiến độ phục hồi.

Điều chỉnh quy định về quyền lợi bảo hiểm thất nghiệp năm 2021 theo hướng giảm yêu cầu thời gian làm việc tối thiểu từ 12 tháng xuống còn 3 tháng trong 24 tháng qua; đơn giản hóa quy trình giải quyết quyền lợi cho người lao động. Đối với mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hàng tháng, tăng tỷ lệ thay thế từ 60% lên 80%...

Có thể nói, việc bùng phát dịch lần này sẽ tác động đến tình hình lớn đến ngành Du lịch, nhất là trước thềm năm mới. Sau 1 năm nhiều biến động và sau gần 2 tháng không có ca nhiễm trong cộng đồng, du khách cũng đã phần nào an tâm và bắt đầu chuẩn bị kế hoạch du xuân của mình. Tuy vậy, khi dịch bùng phát ở một số địa phương, nhiều du khách đã phải huỷ tour khiến doanh nghiệp cực kỳ khó khăn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.