Vận tải

Hàng nghìn khách vạ vật sân bay sau sự cố tàu bay Vietjet trượt đường băng

14/06/2020, 19:54

Có gần 200 chuyến bay đi đến sân bay Tân Sơn Nhất bị ảnh hưởng bởi sự cố tàu bay Vietjet trượt khỏi đường băng.

img
Đến 19h30 tới 14/6, hàng trăm hành khách vạ vậtở sân bay Phú Quốc vì chưa bay về được TP.HCM.

Mặc dù đến 17h chiều nay, sân bay Tân Sơn Nhất đã mở lại khai thác một đường băng nhưng nhiều chuyến bay đi và đến sân bay này vẫn đang bị ảnh hưởng.

Đến 18h, các chuyến bay đã bắt đầu trở lại sau sự cố máy bay trật đường băng ở Tân Sơn Nhất. Hiện máy bay của Vietjet đang được nghiên cứu kích lốp, đưa phương án kéo máy bay vào sân đỗ.

Dự kiến gần 165 chuyến bay của Vietnam Airlines Group (Vietnam Airlines, Jetsatr Paciifc, Vasco) sẽ phải thay đổi giờ khai thác và chuyển hướng hạ cánh đến sân bay khác vì sự việc này.

Anh N.H.L cho biết, chuyến bay từ Phú Quốc về TP.HCM của anh lúc đầu dự kiến xuất phát 15h, nhưng đến thời điểm 19h vẫn chưa bay được. Dự kiến đến 20h30 tàu bay mới có thể cất cánh.

Lãnh đạo sân bay Phú Quốc cho biết còn 12 chuyến bay từ Phú Quốc về Tân Sơn Nhất đang phải chờ để cất cánh. Tại nhà ga Phú Quốc lúc này, hàng trăm hành khách vẫn đang ngồi chờ từ trưa đến giờ, nhiều người tỏ ra rất mệt mõi.

Hãng Bamboo Airways cũng cho biết, có 25 chuyến bay của hãng này bị ảnh hưởng bởi sự cố trên.

Hãng Vietjet không công bố các chuyến bay bị ảnh hưởng, đồng thời đưa ra nguyên nhân sự cố máy bay trượt khỏi đường băng một phần do mưa gió lớn tại TP.HCM chiều nay.

Cục Hàng không Việt Nam đã ra thông cáo báo chí về sự cố này và cho biết hiện nay đường cất hạ cánh 25L/07R đã được tạm thời đóng cửa để phục vụ công tác đưa máy bay về sân đỗ.

Trong khi đó, đường băng 25R/07L đang đóng để khảo sát nâng cấp, sửa chữa lớn nhưng được nghiên cứu đưa vào hoạt động trở lại vào lúc 17h chiều 14/6

Cục Hàng không Việt Nam đã lập tổ điều tra sự cố tàu bay Vietjet trượt khỏi đường băng Tân Sơn Nhất chiều 14/6.

img
Hành khách xếp hàng ở sân bay Phú Quốc vào lúc 19h30 tối 14/6
img
Nhiều hành khách đã ngồi ở sân bay Phú Quốc từ chiều, nhưng đến tối vẫn chưa bay về TP.HCM được vì ảnh hưởng của vụ chiếc tàu bay Vietjet trượt đường băng
img
Nhiều người tỏ ra mệt mỏi, nằm ngồi vật vạ ở sân bay gần cả ngày.
img
Riêng tại Phú Quốc hiện có 12 chuyến bay đang xếp hàng chờ bay về Tân Sơn Nhất. Còn tất cả các hãng có gần 200 chuyến bay bị ảnh hưởng.
img
Tại Tân Sơn Nhất, hàng trăm hành khách cũng vật vạ ở sân bay, mặc dù đường băng ở đây đã cho phép khai thác trở lại từ 17h chiều nay 14/6.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.