Xã hội

Hàng nghìn m2 xưởng gỗ bị lửa thiêu rụi

18/03/2019, 19:26

Một vụ hỏa hoạn xảy ra tại KCN Phú Tài (TP Quy Nhơn, Bình Định) đã thiêu rụi hàng nghìn m2 xưởng gỗ của Công ty Hoàng Phát.

img
Ngọn lửa bùng phát nhanh chóng khiến nhiều m2 xưởng gỗ bị thiêu rụi

Khoảng 9h15 sáng 18/3, trong giờ giải lao, công nhân Công ty TNHH Hoàng Phát ở Khu công nghiệp Phú Tài (TP Quy Nhơn, Bình Định) phát hiện cháy lớn tại nhà kho chứa hàng thành phẩm, nhúng dầu và làm nguội nên hô hoán để chữa cháy. Do khu vực này có dầu mồi và nhiều sản phẩm làm bằng gỗ nên đám cháy bùng phát rất nhanh.

Nhận được tin báo, ngay lập tức Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Bình Định đã huy động 8 xe chữa cháy cùng nhiều cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường để phối hợp với lực lượng tại chỗ dập lửa. Lực lượng chữa cháy đã tập trung ngăn chặn đám cháy không lây lan sang các khu vực còn lại của nhà kho, sau đó chia ra làm nhiều mũi để phun nước, cô lập đám cháy.

Đến khoảng 10h cùng ngày, đám cháy đã được không chế, không còn lây lan ra bên ngoài. Tuy nhiên, khu vực bên trong nhà kho xảy ra cháy vẫn còn âm ỉ lửa, cột khói bốc cao nên các chiến sĩ chữa cháy vẫn tiếp tục phun nước để dập tắt ngọn lửa.

Theo ước tính ban đầu, toàn bộ nhà kho rộng 3.500 m2 có nhiều máy móc, sản phẩm từ gỗ bị thiêu rụi.

img
Công tác chữa cháy được tiến hành khẩn trương

Trực tiếp chỉ đạo công tác chữa cháy tại hiện trường, Đại tá Phạm Đình Trung, Phó Giám đốc Công an tỉnh thông tin: "Khi lực lượng chữa cháy tới đám cháy đã cháy to nên chúng tôi chỉ đạo các lực lượng dùng các lăng công suất lớn để dập lửa không cho cháy lan sang khu vực khác. Đồng thời, sử dụng các phương tin khác cô lập đám cháy để dập tắt hoàn toàn. Đến 10h ngọn lửa cơ bản được khống chế".

“Chúng tôi chưa khám nghiệm hiện trường nên chưa thể xác định được nguyên nhân vụ cháy. Khu vực bị cháy hoạt động phun sơn, có máy móc hoạt động thì có thể có nhiều nguyên nhân gây cháy. Có khi do kẹt, ma sát của máy gây ra cháy, chập điện hoặc ý thức cán bộ công nhân viên (hút thuốc)", Đại tá Trung cho biết.

Theo Đại tá Trung, đây là vụ cháy lớn, lửa lây lan nhanh nhưng công tác chữa cháy có hiệu quả, nếu không sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng hơn rất nhiều.

Một số hình ảnh tại hiện trường vụ cháy:

img
Ngọn lửa được khống chế ngay sau đó nhưng vẫn còn âm ỉ, lực lượng chức năng phải phun nước để dập tắt hoàn toàn
img
Hơn nửa xưởng gỗ bị thiêu rụi
img
Ngọn lửa bùng phát tại nơi chứa vật liệu dể cháy nên công tác chữa cháy gặp khó khăn
img
Lực lượng chức năng tiếp tục phun nước vào các khu vực cháy
img
Xưởng gỗ tan hoang sau vụ cháy
img
Nhân viên công ty vận chuyển những sản phẩm gỗ còn lại ra khỏi nhà xưởng
img
Đây được đánh giá là vụ chữa cháy hiệu quả nhưng các chiến sĩ cũng gặp không ít khó khăn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.