Đời sống

Hàng nghìn người đội mưa đến dự lễ cầu an thuần Việt tại đền Trấn Vũ

23/02/2019, 16:25

Ngày 23/2, hàng nghìn người đội mưa đến dự lễ cầu an thuần Việt do nhà phong thủy Lương Ngọc Huỳnh cùng các đồng sự tổ chức miễn phí.

img
Đại lễ cầu an, giải hạn miễn phí được tổ chức tại đền Trấn Vũ (Long Biên, HN)

Sáng ngày 23/2/2019 (19 tháng Giêng Âm lịch), tại đền Trấn Vũ (Long Biên, Hà Nội), gần 2.000 nghìn người đã đội mưa có mặt tham dự lễ cầu An đầu năm mới 2019.

Mặc dù, năm nay đại lễ cầu an thay đổi địa điểm vào giờ chót, chuyển từ đền Quán Thánh (Tây Hồ, Hà Nội) sang đây, nhưng lượng người đến tham gia lễ không giảm so với năm 2018.

img
Hàng nghìn người tham gia đại lễ cầu an trong trật tự, an toàn

Có mặt tại đây, bà Nguyễn Phương Lan (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết: "Đây là năm thứ 2 tham dự lễ cầu an do nhà phong thủy Lương Ngọc Huỳnh tổ chức miễn phí. Đại lễ dù đông người tham gia nhưng trật tự, an toàn.

Phương thức hành lễ gọn nhẹ, nhưng trang nghiêm khiến những người tham dự lễ cảm nhận được sự an yên, hoan hỉ trong lễ cầu an đầu năm mới".

img
Mọi người hoan hỉ nhận lộc ở đại lễ cầu an

Theo nhà phong thủy Lương Ngọc Huỳnh, lễ cầu an, giải hạn được thực hiện theo đúng nghi thức cổ truyền Việt Nam do tổ tiên thời An Nam (năm 866) lưu truyền lại. Đây là lần đầu tiên được tái hiện một đại lễ Thuần Việt uy nghiêm, cung kính. Hy vọng đại lễ sẽ góp phần duy trì và bảo tồn nền văn hoá tín ngưỡng của Việt Nam.

Toàn bộ số tiền công đức 72 triệu đồng của người tham dự đóng góp, ông Huỳnh cho biết đã dâng lại cho Ban quản lý đền.

img
Hoan hỉ nhận lộc sau đại lễ cầu an

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.