Xã hội

Hàng nghìn người sẽ tham gia tổng duyệt chương trình 30/4 ở TP. HCM

23/04/2015, 17:15

Sáng 26/4 tới đây, TP.HCM sẽ tổng duyệt chương trình kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.

 Háo hức trước giờ tổng duyệt

1
 

Ngày 23/4 hàng trăm sinh viên của Trường Đại học Thể dục – Thể thao và Đại học Sư phạm TP.HCM vẫn hăng say tập luyện đội hình để chờ ngày diễu hành sắp tới.

Theo ghi nhận của phóng viên, khu vực công viên 30/4 (trước hội trường Thống Nhất) những bài hát cách mạng vang lên rộn rã. Trên khu vực khán đài, các bạn sinh viên theo chỉ đạo của tổng đạo diễn và tiếng nhạc cầm giấy, hoa xếp thành hình lá quốc kỳ khổng lồ, hình chữ 30/4, hình bông sen….

Một số bạn sinh viên cho biết, để có buổi sơ duyệt hôm nay tại khán đài, trước đó các bạn đã phải tập luyện rất công phu tại ở trường của mình. Mỗi bạn được phân công một công cụ thể, tất cả các động tác được thực hiện một cách nhịp nhàng dưới sự chỉ đạo của vị tổng đạo diễn và tiếng nhạc oai hùng. Ngoài đội hình chính thức còn có các bạn dự bị để phòng khi các bạn diễn chính gặp vấn đề sức khỏe không diễn được.

“Háo hức lắm. Từ sáng phải dậy sớm theo xe lên đây để tập dượt. Mệt nhưng rất vui. Mình cảm thấy tự hào khi được tham gia vào một sự kiện trọng đại như thế này”, bạn Hoàng Yến, sinh viên Đại học Sư phạm nói.

Theo nghi nhận của phóng viên, khu vực công viên 30/4 (trước hội trường Thống Nhất) được các lực lượng chức năng phỏng tỏa, an ninh nghiệm ngặc để phục vụ cho công tác diễn tập. Đường Pasteur đoạn từ Hàn Thuyên đến Alexandre De Rhodes được dành làm khu vực lễ đài chính. Phía tay phía (hướng từ Nhà thờ Đức Bà về Dinh Thống Nhất) là khu vực VIP để các lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Dọc hai bên là khu vực dành cho đại biễu. Đối diện với lễ đài chính là khu vực khán đài mà các bạn sinh viên tập dượt sắp hình sáng 22/4.

hi 1
Đường phố khu vực trung tâm quận 1, trang hoàng đẹp. Ảnh Trần Hùng

Khu vực công viên 30/4 cũng đang được chỉnh trang lại để phục vụ người dân đến dự lễ. Chị Hường, một công nhân của Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh đang thay các chậu cây ở đây cho biết, công ty đã lên kế hoạch thay một số cây xanh để tạo thêm cảnh quan cho buổi lễ. Ông Nguyễn Hữu Chiến (cán bộ hưu trí Q.1) sau giờ tập thể dục với mấy người bạn cũng nán lại uống cà phê để xem các đội hình tập dượt. “Cũng thấy rất hoành tráng. Ngày lễ chính thức tôi sẽ đưa cháu ra đây để xem duyệt binh bởi chuyện này khó gặp”, ông Chiến nói.

Lễ diễu binh hoành tráng

7
Lực lược CSGT TP HCM nữ tham gia diễn tập duyệt binh chờ đến ngày 30/4

Theo kế hoạch, lễ diễu binh, diễu hành được chính thức diễn ra vào lúc 7h00 sáng 30/4 với quy mô lên đến 6.000 người thuộc các lực lượng: Quân đội, công an, nhân dân, sinh viên, học sinh và các đoàn thể...Riêng phần diễu binh gồm có 38 khối, mỗi khối gồm 100 người thuộc các lực lượng vũ trang với các khí tài hiện đại với sự tham dự của khối nghi trượng, các khối diễu binh (các khối đi tay không, các khối đi có súng, có khí tài) và các khối diễu hành quần chúng.

Đến 10h30, đoàn xe đạp tranh Cúp truyền hình TPHCM lần thứ 27 – năm 2015 với chủ đề “Non sông liền một dải” cũng sẽ về đích tại khu vực trước lễ đài. Tối 30/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh diễn ra chương trình nghệ thuật đặc biệt cấp quốc gia với chủ đề “Đất nước trọn niềm vui”, quy tụ hơn 4.400 văn nghệ sỹ tham gia biểu diễn.

4
Diễn tập duyệt binh tại TP HCM

Từ 21 giờ đến 21 giờ 15 phút ngày 30/4, Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức bắn pháo hoa tại 7 điểm. Trong đó, khu vực tòa tháp Bitexco Financial (đường Hải Triều, Q.1) là điểm bắn pháo hoa nghệ thuật. Pháo hoa tầm cao được bắn ở hai điểm là Công viên Lịch sử - Văn hóa Dân tộc (P.Long Bình, Q.9) và khu tưởng niệm Liệt sĩ Ngã Ba Giồng (H. Hóc Môn). Bốn điểm bắn pháp hoa tầm thấp: Công viên Văn hóa Đầm Sen (Q.11), khu Di tích lịch sử Láng Le - Bàu Cò (H.Bình Chánh), đền Bến Dược (H.Củ Chi) và sân bóng đá Cần Giờ (H.Cần Giờ). Thời gian bắn pháo hoa trong vòng 15 phút, từ 22g đến 22g15 ngày 30/4.

3
Diễn tập duyệt binh tại TP HCM

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.