Showbiz

Hàng nghìn người tiễn nghệ sĩ Chí Tài ra sân bay

12/12/2020, 18:10
image

Sau tang lễ tại TP.HCM, linh cữu của nghệ sĩ Chí Tài được đưa ra sân bay Tân Sơn Nhất để đưa về Mỹ.

img

Rất đông người dân, khán giả có mặt ở nhà tang lễ Bộ Quốc phòng tiễn đưa nghệ sĩ Chí Tài

Ngày 12/12, lễ tang nghệ sĩ Chí Tài diễn ra tại nhà tang lễ Bộ Quốc phòng, TP.HCM. Đông đảo các nghệ sĩ cùng khán giả đã có mặt để tiễn đưa nam danh hài về nơi an nghỉ cuối cùng.

Lễ viếng diễn ra trong bối cảnh phòng chống dịch Covid-19 nên các nghệ sĩ và khán giả đều phải tuân thủ nguyên tắc phòng dịch, đeo khẩu trang và sát khuẩn tay. Khoảng 100 bảo vệ đã được phân công làm việc xuyên suốt, để đảm bao an ninh cho lễ tang của cố nghệ sĩ Chí Tài được diễn ra trật tự, suôn sẻ. Tuy nhiên, bên ngoài khu vực tổ chức lễ tang vẫn xảy ra tình trạng chen lấn, hỗn loạn.

Sau khi đến viếng lễ tang, nghệ sĩ Thành Lộc đã có những dòng tâm sự dài trên trang cá nhân cho người anh đồng nghiệp. Anh cho biết, tang lễ rất đông người nhưng trật tự và ấm áp. Ngoài đồng nghiệp ở mọi lứa tuổi đời và tuổi nghề đều đến viếng thăm, khán giả của cố nghệ sĩ cũng nhiều vô kể.

img

Hình ảnh của cố nghệ sĩ Chí Tài trong đám tang (Ảnh: Duyên Phan)

Họ xếp hàng dài và im lặng, tuần tự đi vào đặt tay lên linh cửu và nhìn nghệ sĩ Chí Tài lần cuối. Trong đoàn người đến viếng ấy, nghệ sĩ Thành Lộc thấy có người già, em bé, nhiều đoàn học sinh sau khi tan học vẫn nguyên đồng phục học đường đến viếng. Có cháu bật khóc và cháu khác vỗ về an ủi bạn mình.

"Tôi thấy có cụ già ngồi xe lăn đến được nơi tổ chức tang lễ nhưng biết mình không đủ sức khoẻ để vào tận nơi nên cụ nhờ người gởi vào thùng phúng điếu 100.000 đồng để hưởng ứng lời thỉnh cầu của Hoài Linh và Việt Hương, xin miễn đi hoa tang mà chuyển thành tiền mặt để góp vào quỹ từ thiện giúp đỡ đồng bào sau lũ ở miền trung theo mong ước lúc sanh thời của anh", nam nghệ sĩ chia sẻ.

Cũng theo nghệ sĩ Thành Lộc, bên cạnh linh cữu của nghệ sĩ Chí Tài là ca đoàn nhà thờ cất giọng vi vu những bản thánh ca. Tất cả Youtuber, live streamer... đều ở ngoài đường và không được vào sân.

Các nhà báo chỉ có thể tác nghiệp ngoài sân. Khách viếng cũng không được chụp hình hay quay phim bằng điện thoại riêng của mình. Mọi thứ đều được cư xử trên tinh thần tử tế, biết điều, văn minh, lịch sự. Đó là điều hiếm thấy ở các đám tang nghệ sĩ.

Sau lễ viếng là lễ di quan. Theo Tuổi trẻ, trước lúc di quan, trưởng BTC lễ tang là nghệ sĩ Hoài Linh đã gửi lời cảm ơn tới các nghệ sĩ, những người anh em thân thiết cũng như các cơ quan chức năng đã giúp đỡ và tổ chức được lễ tang trọn vẹn. Nam nghệ sĩ đã xin được rơi một giọt nước mắt vì đã phải kiềm chế trong nhiều ngày qua để lo lắng cho tang lễ được tươm tất.

img

Nghệ sĩ Hoài Linh đã phải kìm nén cảm xúc nhiều ngày qua để lo cho tang lễ được chu toàn (ảnh: PLO)

"Giờ con chỉ xin rớt một giọt nước mắt để chào người anh của con ra đi không trở về nữa.

Với Phương Loan, em là người luôn luôn sát cánh với anh Tài trên mọi nẻo đường. Dù không lộ diện nhưng lúc nào em cũng thương và lo lắng cho anh Tài từng li từng tí. Bây giờ anh Tài đã nằm xuống rồi, thay mặt anh Tài, anh cảm ơn em”, Hoài Linh chia sẻ.

Đặc biệt, anh cũng xin 2 phút để quỳ trước linh cữu nghệ sĩ Chí Tài. Hoài Linh nghẹn ngào: “Ngày hôm nay, chúng em quỳ ở đây để tiễn đưa anh một lần và vĩnh viễn không bao giờ có lần hai. Hơn 20 năm chúng ta làm việc với nhau, anh đã thương yêu, an ủi chúng em rất nhiều. Nay vì xa xôi cách trở, chúng em không thể về Mỹ để tiễn đưa anh được. Anh ơi, em nhớ anh! Em lúc nào cũng nhớ anh!”.

img

Đoàn xe moto trước nhà tang lễ để chuẩn bị hộ tống linh cữu nghệ sĩ Chí Tài ra sân bay Tân Sơn Nhất (Ảnh: Kenh14)

img

Các nghệ sĩ xếp hàng để tiễn linh cữu cố nghệ sĩ (Ảnh: Duyên Phan)

Video: Nghệ sĩ Hoài Linh dẫn đầu đoàn xe đưa tang ra sân bay, liên tục chắp tay cảm ơn khán giả:

Được biết khi đến Mỹ, linh cữu sẽ được đưa tới nhà quàn Peek Family thuộc bang California. Dự kiến, ngày 18/12, thánh lễ lễ tang nghệ sĩ Chí Tài sẽ diễn ra tại Nhà thờ Thánh Linh. Lễ viếng tại Mỹ sẽ diễn ra vào ngày 19 và 20/12. Lễ hỏa táng và an táng diễn ra vào chiều 20/12 tại Mỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.