Thời sự Quốc tế

Hàng nghìn nông dân Đức mang máy kéo đi biểu tình

25/10/2019, 07:23

Hàng nghìn nông dân Đức lái xe kéo ra đường biểu tình nhằm phản đối các quy định môi trường mới của nước này để bảo vệ chim và động vật.

img
Nông dân Đức mang xe kéo dàn ra đường để biểu tình

Hàng chục thành phố tại Đức chứng kiến cảnh tắc nghẽn giao thông nghiêm trọng khi hàng nghìn nông dân lái xe kéo ra đường biểu tình nhằm phản đối các quy định môi trường mới của nước này để bảo vệ chim và động vật.

Các cuộc biểu tình diễn ra tại 17 thành phố trên khắp nước Đức trong đó sự kiện lớn nhất được tổ chức tại thành phố Bonn phía Tây nước này nơi đặt trụ sở Bộ Nông nghiệp.

Nông dân Đức đã đưa 1.000 xe kéo xuống đường, chặn đường và cầu lớn. Họ cũng lái máy kéo đi từ thành phố này sang thành phố khác. Khoảng 200 máy kéo được lái qua Cổng Brandenburg nổi tiếng tại Berlin.

Những quy định mới trường mới được chính phủ hậu thuẫn, hạn chế việc sử dụng chất diệt cỏ để bảo vệ chim cùng một số loại côn trùng. Phía người biểu tình cho rằng, những hộ nông dân nhỏ sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất và yêu cầu chính phủ phải loại bỏ chương trình này.

Để trấn an người dân, Bộ trưởng Bộ Môi trường Svenja Schulze hứa hẹn sẽ hỗ trợ nông dân áp dụng chính sách mới và mời họ cùng bàn cách làm nông nghiệp sao cho thân thiện môi trường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.