Thế giới giao thông

Hàng nghìn ô tô Daimler bị phơi ngoài đường băng cũ tại Đức

13/09/2019, 07:15

Những chiếc GLE SUV và một số mẫu khác được đặt thẳng hàng, thành từng khối, dọc theo đường băng tại sân bay Ahlhorn gần thành phố Bremen, Đức.

img
Hàng nghìn chiếc xe xếp thành từng khối dọc đường băng

Hàng nghìn ô tô Daimler đang nằm đắp chiếu tại một sân bay quân sự cũ tại miền Bắc nước Đức trong bối cảnh nhà sản xuất xe Mercedes-Benz đang đối mặt nhiều vấn đề với các nhà cung cấp dẫn đến không thể giao các phương tiện thể thao đa dụng (SUV) Mercedes GLE đến tay khách hàng.

Những chiếc GLE SUV và một số mẫu khác được đặt thẳng hàng, thành từng khối, dọc theo đường băng tại sân bay Ahlhorn gần thành phố Bremen, Đức. Mỗi chiếc SUV loại này có giá khoảng 56.000 USD, được sản xuất tại Mỹ phục vụ khách hàng châu Âu.

Giám đốc điều hành Daimler Ola Kallenius nhấn mạnh, hãng đang gặp phải một số vấn đề với một nhà cung cấp tại Mỹ và chính điều này đã gây ra tình trạng nút thắt cổ chai (năng suất sản xuất xe cao hơn tốc độ giao hàng).

Giải thích rõ hơn, một nữ đại diện của Daimler cho biết, vấn đề nảy sinh sau khi mẫu xe Mercedes GLE đồng loạt được ra mắt trên nhiều thị trường, năng suất tại nhà máy lại tăng vọt nên dẫn tới khả năng giao xe cho khách hàng bị chậm trễ.

Tuy nhiên, theo bà, nhu cầu mua phương tiện này của Daimler vẫn rất mạnh. Bà giải thích thêm, hãng xe Đức thường sử dụng kho bãi trên khắp thế giới để tạm chứa xe trong khi chờ xuất bãi đến khách hàng.

Một trong số những kho bãi đó là sân bay Ahlhorn, nơi đây được dùng để chứa các mẫu xe Mercedes. Bà khẳng định, việc hàng nghìn chiếc xe phơi trên đường băng đó hoàn toàn bình thường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.