Hồ sơ tài liệu

Hàng nghìn ông già Noel biểu tình phản đối Tổng thống Hàn Quốc

25/12/2016, 09:29
image

Hàng nghìn “ông già Noel” biểu tình phản đối Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye.

Hàng nghìn người biểu tình mặc trang phu

Hàng nghìn người biểu tình mặc trang phục ông già Noel biểu tình

Tối qua (24/12), hàng nghìn người Hàn Quốc trong trang phục ông già Noel đỏ chót, xuống đường biểu tình kêu gọi Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye từ chức sau "bê bối bạn thân".

Cuộc biểu tình đêm qua đánh dấu tuần thứ 9 liên tiếp người dân Hàn Quốc tuần hành phản đối chính phủ và kêu gọi người đứng đầu từ nhiệm. Song, trong cuộc biểu tình lần này, người dân vừa hô hào khẩu hiệu “bắt Park ngay lập tức!”, vừa hát các bài hát mừng Giáng sinh đã được “chế lời” để phản đối Tổng thống. Người biểu tình tiến về phía dinh Tổng thống và giương cao biển hiệu có nội dung: “Giáng sinh sẽ vui vẻ nếu Park Geun-hye từ chức!”.

“Lúc này, chúng tôi chỉ có điều ước Tổng thống từ chức nhưng không được toại nguyện. Vì vậy, chúng tôi sẽ tiếp tục thắp nến biểu tình. Ngày hôm nay, trong không khí ngày lễ Giáng sinh, chúng tôi mặc như ông già Noel và tuần hành tới dinh Tổng thống” – một người biểu tình nói. “Với nỗ lực không mệt mỏi của hàng nghìn người, chúng tôi hy vọng sẽ được sống trong đất nước lành mạnh không phải xấu hổ vì chính phủ bị luận tội – một người khác hy vọng.

Hiện nay, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đang đối mặt bê bối tham nhũng, lạm dụng chức quyền, cho phép bạn thân can thiệp chính trị.

Xem thêm video lời hát bài Đêm thánh vô cùng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.