Hồ sơ tài liệu

Hàng nghìn sinh viên Hy Lạp bán dâm để mua... sandwich

04/12/2015, 06:33

Theo cơ quan thống kê của châu Âu - Eurostat, tỉ lệ sinh viên thất nghiệp tại Hy Lạp cao nhất lục địa.

Tỉ lệ sinh viên Hy Lạp làm gái mại dâm ngày càng g
Tỷ lệ sinh viên Hy Lạp làmgái mại dâm ngày càng gia tăng.

Cuộc khủng hoảng tài chính tại Hy Lạp đẩy hàng nghìn cô gái trẻ ra đường, không phải để biểu tình mà “làm gái mại dâm” để chạy ăn từng bữa, theo Sputnik.

Theo cơ quan thống kê của châu Âu - Eurostat, tỉ lệ sinh viên thất nghiệp tại Hy Lạp cao nhất lục địa. Cụ thể, tỉ lệ thất nghiệp năm 2014 là 52,4%; tháng 9/2015 là 25%. Điều gây sốc hơn nữa, trong nghiên cứu do ông Gregory Lazos, Chuyên gia xã hội học thuộc Đại học Panteion có trụ sở tại Athens (Hy Lạp) với 400 cô gái trẻ hầu hết là sinh viên cho thấy, giới trẻ đã mất niềm tin rằng Chính phủ Hy Lạp có thể đưa đất nước thoát khỏi phá sản. Trong bối cảnh khó khăn đó, họ phải tự “bán thân” theo đúng nghĩa đen để đổi lấy số tiền chỉ đủ mua sandwich dằn bụng bữa trưa.

Theo ông Lazos thì: “Nhiều phụ nữ bán dâm chỉ để mua bánh táo hoặc sandwich vì họ quá đói”. Họ chấp nhận bán rẻ “vốn tự có” với giá mạt hạng nhất châu Âu - khoảng 2 euro (47.000 VND)/giờ.  Ông Lazos lo ngại rằng hiện tượng này tăng trong thời gian tới.

Theo Trung tâm Nghiên cứu Xã hội Quốc gia Hy Lạp (EKKE), tỉ lệ gái mại dâm tăng 150% từ khi xảy ra khủng hoảng kinh tế. Tại Hy Lạp, mại dâm được hợp pháp hóa. Cả gái mại dâm và “nhà chứa” đều phải đăng ký với Chính phủ. Tuy nhiên, các nhà chứa thường hoạt động chui, không giấy phép. EKKE cũng ước tính, Hy Lạp hiện có ít nhất 20.000 gái mại dâm; trong đó 80% là sinh viên nữ trong độ tuổi từ 17-20 và chỉ chưa tới 1.000 người đăng ký hợp pháp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.