Giáo dục

Hàng nghìn suất ăn miễn phí hỗ trợ thí sinh vùng biên giới thi THPT

09/08/2020, 09:37

Những suất ăn nhỏ giúp các thí sinh yên tâm hơn trong quá trình làm bài thi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

img
Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, huyện Sốp Cộp (tỉnh Sơn La) có 488 thí sinh dự thi, 1 thí sinh không tham dự kỳ thi

Sáng 9/8, thí sinh trên địa bàn tỉnh Sơn La cũng như các thí sinh trên địa bàn cả nước bước vào ngày thi tốt nghiệp THPT đầu tiên. Nhằm hỗ trợ các thí sinh hoàn thành tốt kỳ thi, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Sơn La đã có những hoạt động ý nghĩa, nhằm động viên, khích lệ thí sinh tự tin trong những ngày thi.

6h sáng, có mặt tại điểm thi Trường THPT Sốp Cộp, huyện Sốp Cộp, ghi nhận của PV Báo Giao thông, lực lượng y tế được huy động để kiểm tra thân nhiệt cho các thí sinh cũng như cán bộ coi thi.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, bà Lò Thị Hạnh, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Sốp Cộp cho biết: Kỳ thì THPT quốc gia năm nay, huyện biên giới Sốp Cộp có 1 điểm thi với 489 thí sinh. Nhằm hỗ trợ các thí sinh, Đoàn thanh niên huyện phối hợp với CLB Thiện Nguyện Xanh, Chi đoàn thanh niên Công an huyện… tổ chức phát xôi miễn phí cho các thí sinh vào buổi sáng với hơn 400 suất, tổng cộng trong 3 ngày là trên 1.200 suất. Ngoài ra, các thí sinh còn được phát nước, khẩu trang miễn phí.

img
Hàng nghìn suất xôi miễn phí hỗ trợ thí sinh nơi vùng cao biên giới Sơn La

Chị Cầm Hoài My, Chủ nhiệm CLB Thiện Nguyện Xanh huyện Sốp Cộp cho biết: "Để có những suất xôi phát miễn phí cho các thí sinh, nhóm chúng tôi đã phối hợp cùng đoàn thanh niên huyện tổ chức nấu và chuẩn bị từ đêm hôm trước. Đến khoảng 2h sáng thì bắt đầu đồ xôi và chia thành các suất cho các thí sinh. Nguồn nguyên vật liệu được chúng tôi vận động từ các nhà hảo tâm, cá nhân, doanh nghiệp, đơn vị. Là huyện biên giới còn nhiều khó khăn nên những suất xôi tuy nhỏ nhưng hi vọng sẽ là nguồn động viên giúp các thí sinh yên tâm thi tốt".

>>> Một số hình ảnh PV ghi nhận tại điểm thi tại huyện Sốp Cộp, tỉnh Sơn La

img
Các suất xôi được chuyển đến điểm trường từ sáng sớm
img
Phát xôi miễn phí cho các thí sinh
img
Các em đều thực hiện sát khuẩn tay trước khi vào phòng thi
img
Các thí sinh thực hiện các bước kiểm tra y tế
img
Nước cũng được phát miễn phí cho các thí sinh
img
Các thí sinh tranh thủ ăn trước khi vào giờ thi

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.