Xã hội

Hàng nghìn suất cơm chuyển đến tuyến đầu chống dịch được chuẩn bị thế nào?

03/08/2021, 16:29

Suốt từ đầu mùa dịch đến nay, nhiều căn bếp yêu thương luôn đỏ lửa sẻ chia bữa ăn đến với những lực lượng áo trắng trên tuyến đầu chống dịch.

Đồng hành với các y, bác sĩ, những người làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu chống dịch trong những ngày này là tình đoàn kết, tấm lòng sẻ chia xuất phát từ cái tâm của nhiều người dân.

Thấu hiểu nỗi vất vả của tuyến đầu đang ngày đêm căng mình chống dịch, anh Phạm Hữu Tình (34 tuổi), ngụ tại quận Bình Thạnh, TP.HCM cùng các thành viên câu lạc bộ “Suối mát từ tâm” nấu hàng ngàn suất ăn tặng cho lực lượng tuyến đầu chống dịch và người đang ở trong khu cách ly, phong tỏa tại TP.HCM.

img

Những suất cơm của các thành viên câu lạc bộ “Suối mát từ tâm” gửi tới y, bác sĩ tuyến đầu chống dịch

Anh Tình cho biết, bếp ăn nghĩa tình tạị đường Trường Sa, quận Bình Thạnh, xây dựng với sự tham gia của gần 50 người. Mỗi ngày, bếp ăn nấu 2.000 - 3.000 suất, thậm chí có ngày lên tới 3.800 suất/ngày.

Nơi tiếp nhận các suất ăn là đội truy vết và nhập dữ liệu F0, F1, bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các quận 6, 8, Tân Bình, Bình Thạnh, Thành Đoàn, các khu cách ly công nhân nghèo ở quận 7, 12, Bình Thạnh, Khu cách ly điều trị F0 quận 7, 10.

Theo anh Tình, để đảm bảo thời gian, chất lượng món ăn, các đơn vị thông báo số suất ăn cần chuẩn bị. Từ 6h sáng, anh Tình cùng 3 người phụ trách nấu ăn bắt tay vào việc.

Tới khoảng 9h sáng, thức ăn đã sẵn sàng để đóng vào hộp kèm trái cây, nước uống, cà phê và được chuyển đến nơi cần hỗ trợ.

Tương tự, cư dân thuộc nhà B, Lô CD, chung cư Bình Khánh, TP Thủ Đức đã tổ chức nấu hàng trăm suất cơm mỗi ngày để chuyển vào cho các y, bác sĩ cũng như các lực lượng chức năng đang làm việc tại bệnh viện dã chiến ở phường An Khánh, TP.Thủ Đức, TP.HCM.

Bếp nấu tiếp tế chống dịch, bắt đầu với 50 suất ăn từ kinh phí cư dân tự bỏ ra. Chỉ sau một buổi, bếp này đã được nhiều đơn vị, cá nhân chung tay, đồng lòng ủng hộ bếp nấu thêm và hiện nay lên tới 300 suất mỗi ngày.

Các tình nguyện viên muốn tham gia nấu ăn phải được xét nghiệm Covid-19 trước, tuân thủ quy định 5K phòng chống dịch Covid, luôn đeo khẩu trang và bao tay trong suốt quá trình chế biến để đảm bảo an toàn thực phẩm vừa giữ được an toàn cho bản thân.

Đều đặn mỗi ngày, chị Bảo Tiên, trưởng nhóm bếp ăn yêu thương Việt trên đường Trần Duy Liệu, quận Phú Nhuận tất bật chuẩn gần 200 suất ăn bữa trưa tới bệnh viện Nhi đồng 1 và bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM. Những suất ăn mà chị Bảo Tiên chuẩn bị rất đa dạng, cơm sườn, cơm gà, trứng, các loại rau củ quả…

Hình ảnh những bếp ăn yêu thương gửi tới tuyến đầu chống dịch

img

Thành viên câu lạc bộ “Suối mát từ tâm” chế biến món ăn

img

Những thành viên bếp yêu thương của anh Phạm Văn Tình đang chuẩn bị những suất ăn

img

Bữa ăn gửi tới tuyến đầu bệnh viện, có cơm, thịt kho, canh tôm, món tráng miệng

img

Bếp dã chiến nấu cơm từ thiện phục vụ tuyến đầu chống dịch

img

Cư dân thuộc nhà B, Lô CD, chung cư Bình Khánh, TP Thủ ĐứcThành viên đang sắp xếp chuyển tới bệnh viện dã chiến

img

Rau muống của các mạnh thường quân chuyển tới

img

Những suất ăn, được cư dân chung cư trực tiếp mang tới bệnh viện dã chiến số 3 TP.Thủ Đứcimg

Tình nguyện viên, bếp yêu thương Việt chuyển những suất cơm tới bệnh viện Nhi đồng 1img

img

Cơm canh thịt kho, chả, su su xào được bếp ăn yêu thương Việt chế biến

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.