Xem - ăn - chơi

Hàng nghìn thiếu nhi xúc động hát kỷ niệm ngày sinh Bác Hồ

19/05/2015, 16:25
image

MV "Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng" đã được ra mắt với sự tham gia của hơn 1500 người.

Screen Shot 2015-05-18 at 2.40.09 PM-bb34c
Nhạc sĩ Phong Nhã - người đã sáng tác bài hát "Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng" xuất hiện trong MV

Ra đời từ cuối năm 1945, ca khúc Ai yêu bác Hồ Chí Minh đã trở thành một trong những bài hát "đi cùng năm tháng" của các thế hệ người Việt. Nhân dịp kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2015), Hội đồng Đội T.Ư đã chính thức phát hành MV “Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên, nhi đồng”. Đây là sản phẩm tâm huyết của thiếu nhi cả nước và các nghệ sĩ, thể hiện tình cảm, sự biết ơn của thế hệ trẻ tới Bác Hồ kính yêu, vị cha già của dân tộc.

Mở đầu clip là sự xuất hiện của nhạc sĩ Phong Nhã - người đã sáng tác bài hát "Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng". Trong trang phục áo trắng, khăn quàng đỏ, người nhạc sĩ già chia sẻ ông như được quay trở lại lứa tuổi 20 – khi ông làm phụ trách ca hát ở Trung ương Đoàn, được gặp Bác Hồ và có cảm hứng viết nên ca khúc “Ai yêu bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng”.

Khi được mời tham dự vào MV, nhạc sĩ Phong Nhã cảm thấy tự hào và xúc động bởi đã trải qua một thời gian dài, ca khúc của ông vẫn còn sức sống dồi dào, như tình cảm người dân Việt Nam dành cho Bác Hồ không khi nào cạn.

Trong MV, ngoài những cảnh quay đồng ca được ekip thực hiện ở một số địa điểm tại Hà Nội như Học Viện Âm nhạc Quốc gia, Lăng Bác, Trung tâm văn hoá quận Ba Đình, Trung tâm nghệ thuật Sol Art… còn có hình ảnh đất nước, con người do Hội đồng Đội của hơn 10 tỉnh thành trong cả nước tổ chức ghi hình và gửi về Trung ương Đoàn.

Những người nổi tiếng như MC Thảo Vân, diễn viên Xuân Bắc, ca sĩ Đinh Mạnh Ninh, Nguyễn Trần Trung Quân, nhóm Oplus, hay các hot teen như Vương Anh Ole cũng mặc áo trắng, thắt khăn quàng đỏ tham gia hát trong đoạn clip này.

Xen kẽ là những hình ảnh tư liệu về Bác Hồ khiến người xem dâng lên niềm xúc động dạt dào.

  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.