Thị trường

Hãng Nike "bốc hơi" 3 tỉ USD vì... một chiếc giày nổ toạc trên sân bóng

24/02/2019, 16:31

Sự cố đôi giày bóng rổ Nike PG 2.5 của Zion Williamson bất ngờ nổ toạc trên sân đã khiến giá cổ phiếu Nike lao dốc, thổi bay 3 tỉ USD.

img
Đôi giày hãng Nike nổ toạc khi cầu thủ bóng rổ đang thi đấu khiến anh bị chấn thương. Ảnh Cafebiz

Tối 22/2 (theo giờ Mỹ) có lẽ là một ngày “định mệnh” không chỉ giữa hai đội bóng rổ Duke và North Calorina, mà còn là vận xui đối với hãng giày thể thao danh giá Nike khi đôi giày Nike PG 2.5 bất ngờ nổ toạc khi vẫn còn đeo trên chân của vận động viên Zion Williamson - một ngôi sao trẻ tuổi của đội Duke Blue Devils.

Đúng như dự đoán của nhiều người, cổ phiếu của "người khổng lồ" Nike đã trượt giá tới 1,67%, giá trị vốn hóa bốc hơi 3 tỷ USD (6.000 tỷ đồng) chỉ sau một đêm. Tệ hơn, trong 5 ngày vừa qua, giá cổ phiếu của hãng có xu hướng liên tục giảm và hiện đang ở mức -1,1%.

Một đại diện của Nike đã đưa ra phản hồi sau sự cố trên ESPN: "Rõ ràng chúng tôi rất quan tâm và muốn Zion hồi phục nhanh chóng. Chất lượng và hiệu suất trên sản phẩm của chúng tôi là vô cùng quan trọng. Chúng tôi đang khẩn trương xác định nguyên nhân".

Ông Paul Edelstein, một luật sư của hãng luật Edelsteins Faegenburg & Brown có trụ sở tại New York, chuyên về các vụ kiện bảo vệ cho các vận động viên bị chấn thương nghiêm trọng cho biết, đây sẽ là một vụ kiện điển hình nếu Zion bị chấn thương nghiêm trọng.

Tuy nhiên, may mắn mọi thứ diễn ra khá nhẹ nhàng với vận động viên này. Nhưng thương hiệu Nike, với một sản phẩm chuyên biệt phục vụ cho một cầu thủ bóng rổ đã thể hiện sự thất bại của mình.

Theo ông Chen Grazutis, nhà phân tích Bloomberg Intelligence, Nike có thể bị tiếng tăm xấu từ việc mổ xẻ phân tích của giới truyền thông sau sự cố “nổ giày”, nhưng không tác động nhiều đến những đôi giày ở các lĩnh vực khác của Nike.

Thực ra, đây cũng không phải là sự cố mới của Nike. Vào năm 2017, khi Nike đã ký hợp đồng độc quyền cung cấp đồng phục cho Giải bóng rổ quốc gia Hoa Kỳ, thì cầu thủ ngôi sao LeBron James cũng đã gặp sự cố chiếc áo thi đấu Nike bỗng nhiên rách toạc. Tuy nhiên, giá cổ phiếu Nike trong năm đó vẫn tăng 25%, trong khi Adidas chỉ có mức tăng là 12%.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.