Thế giới giao thông

Hãng Nissan phải trả hàng triệu USD tiền thuế từ thời ông Ghosn

25/08/2020, 07:27

Cục thuế Tokyo cho biết, hãng Nissan được yêu cầu thanh toán thuế bổ sung trị giá khoảng 250 triệu yên, tương đương khoảng 2,3 triệu USD.

img
Ông Carlos Ghosn. Ảnh: Financial Times

Cơ quan thuế Nhật Bản yêu cầu tập đoàn sản xuất xe hơi Nissan Motor trả thuế bổ sung vì không báo cáo khoản thu nhập trị giá khoảng 9,4 triệu USD trong 5 năm, tính đến hết tháng 3/2019.

Cục thuế Tokyo xác định, khoản thu nhập chưa khai báo trên đã được dùng để mua máy bay của công ty và do cựu chủ tịch Nissan, ông Carlos Ghosn cùng gia đình sử dụng.

Nissan cũng bị cáo buộc che giấu chi phí thuê căn hộ của ông Ghosn tại Tokyo và Paris, cũng như chi phí cho một hợp đồng tư vấn khống với chị gái ông Ghosn.

Cục thuế Tokyo cho biết, hãng Nissan được yêu cầu thanh toán thuế bổ sung trị giá khoảng 250 triệu yên, tương đương khoảng 2,3 triệu USD.

Về phần mình, trong một tuyên bố, Nissan cho biết sẽ giải quyết vấn đề này theo thông báo từ Cục thuế Tokyo.

Được biết, cơ quan thuế vụ này cũng phát hiện Nissan không báo cáo về khoản chi tiêu cá nhân của ông Ghosn trị giá khoảng 1,4 triệu USD trong thời gian 3 năm, đến trước năm 2014.

Nissan đã đệ đơn kiện ông Ghosn hồi tháng 2, yêu cầu đền bù cho những thiệt hại từ những sai phạm mà ông bị cáo buộc.

Ông Ghosn đã trốn sang Lebanon hồi năm ngoái khi đang được bảo lãnh tại ngoại và bị Interpol truy nã. Theo báo chí Nhật Bản hiện không có khả năng ông Ghosn sẽ bị dẫn độ về Nhật Bản.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.