Điện ảnh

Hãng phim truyện Việt Nam bất ngờ đón Phó thủ tướng Vũ Đức Đam

20/09/2017, 16:33

Trong thời điểm vô cùng nhạy cảm, trụ sở VFS bất ngờ đón một vị khách đặc biệt.

vfs

Hãng phim truyện Việt Nam bất ngờ đón Phó thủ tướng Vũ Đức Đam sáng nay (20/9)

Những ngày qua, câu chuyện về tương lai Hãng phim truyện Việt Nam liên tục nổi cộm trên truyền thông. Trải qua 2 tháng cổ phần hoá, nhiều vấn đề như lương nghệ sĩ, cơ sở vật chất, phân công công tác vẫn chưa được giải quyết. Dù đã trải qua 2 cuộc đối thoại lớn, gần nhất là chiều 19/9/2017, ban lãnh đạo mới và các nghệ sĩ của hãng vẫn chưa tìm được tiếng nói chung.

Trong bối cảnh đó, sáng nay (20/9), Phó thủ tướng Vũ Đức Đam bất ngờ có mặt tại trụ sở Công ty cổ phần đầu tư và phát triển hãng phim truyện Việt Nam tại số 4 Thuỵ Khuê. Biên kịch Nguyễn Xuân Thành cho hay tất cả đều bất ngờ, xong rất vui trước sự có mặt của ông Vũ Đức Đam.

"Chúng tôi cũng chỉ đề đạt nguyện vọng của những nghệ sĩ trong hãng. Chúng tôi không chống cổ phần hóa, rất muốn cổ phần hóa, nhưng vấn đề là cổ phần hóa thế nào thôi", biên kịch Nguyễn Xuân Thành cho hay.

vfs

Ông Nguyễn Thuỷ Nguyên, Đại diện Ban lãnh đạo mới của VFS tiếp đón Phó thủ tướng Vũ Đức Đam

Là một trong những người trực tiếp có mặt tại thời điểm đó, hoạ sĩ Thành Chương chia sẻ ngắn gọn: "Ông Vũ Đức Đam có tới, đỗ xe ô tô ở cổng rồi một mình đi vào. Sau đó anh em nghệ sĩ kéo ra tiếp chuyện bên ngoài. Tôi có nhớ nguyên văn một câu nói của ông Đam: Việc cổ phần hoá là chủ trương của Đảng, nhà nước. Một bước tiến của xã hội. Biết là anh em có nhiều kỷ niệm với nơi này nên cũng có buồn phiền. Việc cổ phần hoá về mặt quy trình, bước đi phải xem nó đúng hay sai. Nếu các bước đúng hết thì coi như lẽ thường. Còn nếu sai, sẽ xử lý sai phạm đó".

Dự kiến, sáng 21/9, Hội Điện ảnh Việt Nam sẽ tổ chức cuộc gặp gỡ giữa nghệ sĩ của Hãng phim truyện Việt Nam với truyền thông tại trụ sở Văn phòng hội, số 51 Trần Hưng Đạo. Đến chiều, sẽ có một buổi làm việc về Hãng phim truyện Việt Nam do Phó thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì tại Văn phòng Chính phủ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.