Vận tải

Hàng qua cảng biển Vũng Tàu tăng ấn tượng giữa cao điểm dịch Covid-19

16/03/2020, 17:44

Lượng hàng hóa qua cảng biển Vũng Tàu tăng tới 18% trong 2 tháng đầu năm, dù dịch Covid-19 tác động mạnh đến chuỗi cung ứng toàn cầu.

img
Sản lượng hàng hóa qua cảng biển khu vực Vũng Tàu tăng trưởng ấn tượng trong 2 tháng đầu năm - Ảnh minh họa

Đại diện Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu cho biết, trong 2 tháng đầu năm 2020, cảng biển khu vực Vũng Tàu tiếp nhận hơn 3.130 lượt tàu biển với sản lượng hàng hóa thông qua đạt hơn 16,9 triệu tấn, tăng 18%. Trong đó, hàng container đạt hơn 869.000 Teus, tăng tới 24% so với cùng kỳ năm ngoái.

"Cảng biển Vũng Tàu cũng tiếp nhận 289 tàu khách với gần 153.000 lượt hành khách thông qua, tăng lần lượt 9% và 8% so với cùng kỳ năm 2019", đại diện này nói và cho biết, với kết quả trên, cảng biển Vũng Tàu giữ vị trí là một trong những khu vực có khối lượng hàng hóa thông qua lớn nhất cả nước.

Đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ logistics VN cũng cho biét, lý do dù giữa tâm dịch Covid-19, cảng biển khu vực Vũng Tàu vẫn đạt được mức tăng trưởng hàng hóa ấn tượng là do hơn 1 tháng đầu năm, dịch bệnh chỉ ảnh hưởng đến các cảng biển và tuyến vận tải khai thác hàng rời từ Trung Quốc về. Một số bến cảng tại cụm Cái Mép - Thị Vải như: CMIT, SSIT, TCIT, TCTT,… khai thác hàng container từ Việt Nam đi trực tiếp châu Âu nên lượng hàng hóa ít bị tác động.

“Tuy nhiên, thời điểm hiện tại, dịch Covid-19 đã bùng phát mạnh sang châu Âu nên dự kiến, trong tháng 3/2020, quá trình sản xuất toàn cầu sẽ gián đoạn kéo theo sản lượng hàng hóa vận chuyển bằng đường biển bị sụt giảm, doanh nghiệp cảng biển Việt Nam sẽ đối diện với nhiều khó khăn trong thời gian tới”, đại diện này nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.