Hàng quán bủa vây vỉa hè, lòng đường gom Đại lộ Thăng Long

28/06/2022, 10:41

Hàng trăm người dân ngang nhiên lấn chiếm lòng đường, vỉa hè của đường gom đại lộ Thăng Long để bày bán đủ mặt hàng gây lộn xộn, mất ATGT.

img

Đại lộ Thăng Long là một trong những tuyến đường huyết mạch kết nối khu vực phía Tây - Tây Nam với trung tâm Hà Nội. Tuy nhiên, tuyến đường thuộc diện hiện đại nhất Thủ đô này rất nhếch nhác, lộn xộn.

img

Trực tiếp lưu thông trên tuyến đại lộ Thăng Long những ngày gần đây, PV Báo Giao thông chứng kiến tình trạng hàng trăm người dân ngang nhiên lấn chiếm lòng đường, vỉa hè của đường gom đại lộ để bày bán đủ loại mặt hàng: Từ hoa quả, đồ ăn, quần áo, đồ dùng sinh hoạt, đến cây cảnh trên cả hai chiều của tuyến đường. Trong ảnh có biển cấm dừng nhưng tiểu thương và người mua hàng đều dừng đỗ ở đây.

img

Đoạn đường từ Km 6 (khu vực cầu vượt 70) đến hết Km 8+300 ở cả hai chiều đường gom, khoảng 3m - 5m lại có một gian hàng tự phát san sát nhau.

img

Các tiểu thương ngang nhiên bày biện hàng hoá khá quy mô để bán hàng cho người đi đường

img

Trong ảnh đoạn đường có cảnh báo khu vực nguy hiểm, dễ xảy ra TNGT nhưng người bán hàng căng ô bày hàng hoá gây khuất tầm nhìn của các phương tiện lưu thông

img

Đơn vị quản lý tuyến đường cho biết: "Tình trạng này đã xuất hiện từ khoảng 3 - 4 năm nay khi các toà chung cư nơi đây dần mọc lên. Nhiều tiểu thương đua nhau đổ bộ, hoạt động ngày càng rầm rộ, ngang nhiên. Trong khi đó, người dân thấy tiện dừng lại mua bán khiến tuyến đường thêm lộn xộn, nguy cơ TNGT. Do vậy cần phải nhanh chóng dẹp bỏ và lập lại trật tự trên tuyến đường đại lộ".

img

Nhiều người ngang nhiên đánh hẳn ô tô tải 2,5 tấn to chềnh ềnh dưới lòng đường và căng bạt để buôn bán, cản trở và gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

img

Một số người dân còn mang thùng bánh mỳ vô tư để dưới lòng đường (cách lề đường khoảng 1m) để bán hàng

img

Thời điểm PV có mặt, lực lượng CSTT cũng đi qua đây nhưng chỉ dừng lại ở việc nhắc nhở khi thấy ống kính của phóng viên. Theo các cán bộ này, tình trạng hàng rong đổ bộ lên vỉa hè, xuống lòng đường đã xuất hiện từ nhiều năm nay, lực lượng chức năng thường xuyên đi dẹp nhưng đâu lại vào đó.

img

Nhiều tiểu thương buôn bán ở đây cho hay: Việc bán hàng trên đường giao thông biết gây nguy hiểm nhưng đây là công việc mưu sinh, nếu nghỉ họ cũng khó tìm kiếm việc khác. Việc này đã được họ xin phép địa bàn nơi bán hàng.

img

Theo một chuyên gia giao thông đô thị cho rằng, hành vi bán hàng rong diễn ra phổ biến trong thời gian dài gây mất ATGT, cần phải gắn trách nhiệm của lãnh đạo địa bàn. Thành phố đã quy trách nhiệm rất rõ ràng, thuộc địa bàn của lãnh đạo mà cũng không biết và quản lý tốt đó là do ông buông lỏng quản lý hoặc có sự cho phép ngầm. Đại lộ Thăng Long là một trong những tuyến đường hiện đại nhất Thủ đô để tình trạng này đã kéo dài từ lâu, rất nguy hiểm cho cả lái xe và người bán hàng vì xe thường chạy với tốc độ cao.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.