Hàng quán ở Hà Nội có chấp hành lệnh tạm dừng hoạt động?

25/05/2021, 16:27

Nhiều cơ sở kinh doanh ăn uống đã chấp hành nghiêm yêu cầu tạm dừng hoạt động của UBND thành phố Hà Nội để phòng chống dịch bệnh Covid-19.

img

Tối 24/5, UBND Hà Nội đã có công điện khẩn quyết liệt triển khai một số giải pháp phòng chống dịch Covid-19. Theo đó, từ 12h ngày 25/5, thành phố tạm dừng hoạt động một số cơ sở kinh doanh dịch vụ gồm nhà hàng, cơ sở ăn uống tại chỗ (chỉ cho phép bán hàng mang về), không tổ chức ăn uống, liên hoan tập trung đông người; Các cửa hàng cắt tóc, gội đầu đến khi có thông báo mới.

img

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông trong sáng 25/5, một số quán ăn trên phố Tô Hiệu (quận Cầu Giấy) đã cho nhân viên lau chùi, vệ sinh bàn ghế, đồ dùng phục vụ kinh doanh từ sớm để tạm đóng cửa .

img

Bên cạnh đó, nhiều cơ sở đã chuyển sang hình thức chỉ bán mang về hoặc bán online.

img

Người dân Thủ đô cũng tranh thủ đi ăn bún, phở trước "giờ G".img

Thông báo tạm dừng hoạt động từ ngày 25/5 của một nhà hàng trên đường Đào Tấn.

img

Dù chưa đến 12h nhưng ông Nguyễn Đức Hiếu, chủ một cơ sở kinh doanh trên "phố ẩm thực" Tống Duy Tân đã treo biển bán mang về cùng đề nghị khách hàng đeo khẩu trang, đứng giãn cách khi mua hàng.

img

"Ngay từ sáng nay, chúng tôi đã dừng đón khách tại cửa hàng để đảm bảo an toàn, tránh tập trung đông người. Mặc dù doanh thu từ bán mang về không được như phục vụ tại chỗ nhưng cửa hàng luôn sẵn sàng chấp hành nghiêm chỉnh", ông Hiếu chia sẻ.

img

Gần 12h, lực lượng chức năng phường Hàng Bông (quận Hoàn Kiếm) ra quân tuyên truyền, nhắc nhở các cửa hàng.

img

Tại phường Cửa Đông (quận Hoàn Kiếm), lực lượng công an, y tế cũng đến từng hàng quán yêu cầu chủ cơ sở kinh doanh ký cam kết thực hiện theo đúng chỉ đạo của thành phố.

img

Lực lượng chức năng nhắc nhở một số người còn ngồi ăn trong hàng quán dù đã quá 12h trưa.

img

Phóng sự ảnh: Bầu cử trong bối cảnh dịch Covid-19 có gì đặc biệt?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.